Bàn đứng và bàn ngồi: Cái nào tốt hơn?

Bất cứ khi nào bạn thấy mình càu nhàu vô nghĩa mỗi khi bạn buộc phải đứng trên xe lửa và từ bỏ chỗ ngồi của bạn cho người khuyết tật, mang thai hoặc người già. Bây giờ ... Hãy hít thở sâu, mỉm cười và tự xem mình là "may mắn".

Vâng, bạn rất may mắn khi có cơ hội này để đứng.

Trong khi đứng, bạn không còn đặt áp lực lên lưng dưới của bạn nữa. Hơn nữa, bạn đốt thêm 8-10 calo mỗi giờ so với khi bạn ngồi. Vì vậy, bạn không chỉ ủng hộ bạn mà còn duy trì cân nặng khỏe mạnh của bạn và bạn làm như vậy mà không hề chú ý đến nó! Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng để giảm một vài cân, mất nhiều calo hơn chỉ bằng cách đứng.

Tất cả những lợi ích này giải thích tại sao nhiều công ty đang thay thế máy trạm thông thường của họ bằng bàn đứng. Để hiểu rõ hơn về các chi tiết xung quanh cuộc tranh luận giữa “bàn đứng với bàn ngồi”, hãy đọc tiếp.

Ưu điểm của việc chọn một bàn ngồi so với bàn đứng

Có lẽ bạn đã nghe câu ngạn ngữ cũ, "ngồi là hút thuốc mới"? Tưởng tượng rằng! Tất cả các năm bạn đã dành dán mắt vào chỗ ngồi của bạn trong khi đấu tranh để đánh bại thời hạn đã thực sự làm giảm tuổi thọ của bạn. Nhưng làm thế nào bạn có thể đã biết? Bạn không thể nhớ một ngày bạn không bận rộn, điều này giải thích tại sao bạn không biết gì về điều này. Bên cạnh đó, như có lợi như bàn đứng, bàn ngồi của bạn (đặc biệt là chỗ ngồi) vẫn có những thành tích tốt đẹp:

  • Tập trung đến dễ dàng khi bạn bị đóng băng trong chỗ ngồi của bạn.
  • Khoảnh khắc mông của bạn tiếp xúc với sự ấm áp quen thuộc (và rãnh) của chiếc ghế của bạn, một sự bình tĩnh và cảm giác bình an tràn ngập khắp bạn. 


Ưu điểm của việc chọn một bàn đứng so với bàn ngồi

Bạn đã đến với các điều khoản với thực tế là vì lợi ích sức khỏe của bạn, bạn phải chia tay với bàn làm việc của bạn? Chuyển đổi sang một lối sống thuận lợi hơn là thử thách. Nhưng nó là bắt buộc. Để thúc đẩy thêm cho bạn, dưới đây là ba lý do quan trọng xác thực lý do tại sao bạn nên đặt bàn đứng càng sớm càng tốt:

  • Thời gian ngồi dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim mạch, ung thư (đại tràng và tim nói riêng) và tử vong sớm.
  • Khi bạn ngồi quá lâu, bạn sẽ bị stress một cách dễ dàng hơn. Điều này giải thích tại sao bạn thường cáu kỉnh trong công việc — ngoài việc đấu vật với thời hạn. Đó là thời gian cao, bạn cung cấp cho tâm trạng của bạn và mức năng lượng mà rất cần thiết thúc đẩy.
  • Liệu đứng cản trở tập trung? Không. Ngược lại, nó sạc bạn về thể chất và tinh thần. Hành động duy nhất của việc đứng lên và thẳng lưng của bạn sẽ tự động đánh thức các giác quan của bạn. Các nhà nghiên cứu nói rằng nó cũng hoạt động tốt trong việc làm cho bạn hiệu quả hơn và sáng tạo hơn.

Nhược điểm của đứng tại bàn so với ngồi

Ngồi hàng giờ đồng hồ mỗi ngày có thể giết bạn trong thời gian dài. Vì vậy, không đứng. Như mọi khi, kiểm duyệt là chìa khóa. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã mở mắt cho sự thật là ngồi lâu dài, mà mọi người thường làm trong công việc, làm tăng nhiều rủi ro về sức khỏe.

Nếu không có câu hỏi, đứng có thể đảo ngược các hiệu ứng. Nhưng nếu bạn làm sai, nó cũng khiến bạn dễ bị tổn thương bởi những hậu quả không lành mạnh sau đây:

Đứng cả ngày có thể dẫn đến các vấn đề về sau. Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải theo nghĩa đen trên đôi chân của bạn cho hầu hết các phần của sự thay đổi (ví dụ như nhân viên bán hàng, nhân viên nhà hàng, vv), nó đặt áp lực nhiều hơn trên cột sống của bạn.

Bởi vì chân của bạn bị đập, chúng dễ bị giãn tĩnh mạch hơn. Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết khối tĩnh mạch tăng lên. Đổ lỗi cho nó về trọng lực. Nó nhắc tim bạn làm việc chăm chỉ hơn, vì vậy nó có thể bơm máu đến các cơ quan khác trong cơ thể bạn.


Tập trung trở nên khó nắm bắt. Đối với các chuyên gia đòi hỏi sự tập trung tổng thể, đứng thẳng có thể chứng minh phiền hà. Khoa học chưa có giải thích cụ thể, nhưng mọi người đã nhận ra rằng có những nhiệm vụ chỉ có thể được thực hiện tốt khi ngồi. Thông thường, các nhiệm vụ này bao gồm viết, khái niệm hóa, kế toán và xem xét / nghiên cứu dữ liệu phức tạp.

Nhược điểm của ngồi so với một bàn thường trực

Bởi chính nó, không có gì sai nếu bạn sụt giảm trong chỗ ngồi của bạn theo thời gian. Bạn cũng đốt cháy calo ngay cả khi bạn đang ngồi. Nhưng lạm dụng nó và không thay đổi vị trí của bạn (ví dụ xen kẽ giữa ngồi và đứng) làm tăng nguy cơ sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số sự kiện để minh họa tốt hơn cách lối sống ít vận động có thể làm tổn thương bạn:

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh đã xác nhận rằng bệnh tim, đặc biệt là suy tim sung huyết, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ. Các chuyên gia đã xác định được một số nguyên nhân, một trong số đó là ngồi lâu.

Bạn có nhận thấy bụng của bạn đã phình lên như thế nào qua nhiều năm không? Nếu bạn đã dành phần lớn sự nghiệp của mình phía sau bàn làm việc, điều này không có gì là bình thường. Kết quả nghiên cứu đã liên kết và xác nhận ngồi béo phì. Theo đó, việc ngồi kéo dài làm chậm khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể bằng cách làm cho lipoprotein lipase (LPL) ít hoạt động hơn.

Ngoài việc làm cho bạn dễ bị tăng cân nhanh hơn, ngồi cũng ảnh hưởng tiêu cực đến xương của bạn. Nó làm giảm mật độ khoáng vật mà không góp phần hình thành, cuối cùng làm suy yếu mật độ xương của bạn.

>>> Tham khảo thêm: Ghế văn phòng Ergonomic có tốt hơn ghế bình thường không?

Nhận xét