6 Vấn đề thường gặp với ghế văn phòng lưới

Kể từ khi chiếc ghế Aeron nổ tung trên sân khấu cách đây nhiều năm, những chiếc ghế văn phòng bằng lưới đã rất phổ biến. Ghế lưới rất độc đáo ; từ kiểu dáng ban đầu, theo cách người dùng cảm thấy khi họ ngồi. Vì sự nổi tiếng của nó, hầu như tất cả các nhà sản xuất ghế văn phòng đều có phiên bản ghế lưới riêng. Điều này có nghĩa rằng thị trường hiện đang bị ngập lụt với ghế lưới, từ ghế nhập khẩu giá rẻ đến ghế ergonomic cao cấp được thực hiện để đặt hàng. Chủ đề ghế lưới văn phòng là rất phân cực như có thể được mong đợi với bất kỳ mục phổ biến. Mọi người có vẻ thích ghế lưới hoặc ghét họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những nhược điểm về lưới ghế văn phòng và lý do tại sao nó không phải là một lụa chọn phù hợp cho mọi khách hàng.

Trước khi bắt đầu, điều quan trọng là phải hiểu rằng có ba loại ghế văn phòng lưới khác nhau. Loại đầu tiên là ghế lưới và lưng không có đệm. Lưới chỉ đơn giản là kéo dài trên một khung ghế trên ghế và ngược lại. Loại thứ hai là một lưới trở lại với một ghế lưới đệm. Ghế này sẽ có một chỗ ngồi giống như một chiếc ghế văn phòng đệm điển hình nhưng tựa lưng sẽ có lưới trải dài trên khung. Loại thứ ba là một ghế lưới đệm với một lưới đệm trở lại. Các mô hình này sử dụng lưới bọc cho vẻ ngoài, tạo ra một cảm giác rất giống với ghế văn phòng truyền thống.


1. Lưới ghế không có đệm có thể võng hoặc quá cứng

Một trong những vấn đề lớn nhất với một chiếc ghế lưới là rất khó để thiết kế một chiếc ghế lưới vừa thoải mái vừa hỗ trợ. Một chiếc ghế văn phòng bằng lưới sẽ hầu như luôn luôn quá mềm hoặc quá cứng. Hầu hết các ghế lưới cao cấp sẽ được bọc với một lưới mềm trong khi ghế thấp cấp sẽ điển hình có một lưới cứng. Lưới mềm hơn sẽ thoải mái hơn cho người dùng ban đầu. Nó sẽ cảm thấy mượt mà và sẽ mở rộng hơn nữa có thể tạo ra một chỗ ngồi thoải mái hơn. Lưới sẽ chìm xuống một chút và cho người dùng cảm giác trôi nổi; đây là cái gì mà nhiều người sử dụng ghế lưới rave về. Tuy nhiên, lưới được phép kéo dài và ký hợp đồng với một số lượng đáng kể hơn và hơn cuối cùng sẽ chảy xệ; điều này có thể dẫn đến việc khách hàng phải thay thế chỗ ngồi hoặc toàn bộ ghế. Các vấn đề lớn khác với lưới mềm là mở rộng và hợp đồng nhiều hơn lưới cứng vì vậy nó sẽ không đúng cách phân tán trọng lượng của bạn trên toàn bộ chỗ ngồi. Thay vào đó, lưới sẽ tạo ra một điểm uốn không đồng đều khiến phần lớn áp suất được đặt trên xương cụt. Điều này có thể gây đau, tê liệt hoặc khó chịu sau khi sử dụng ghế trong một thời gian dài.



Một lưới cứng sẽ phù hợp hơn nhiều trong hiệu suất của nó theo thời gian nhưng mức độ thoải mái là rất thấp để bắt đầu với so với lưới mềm. Điểm uốn được mô tả ở trên sẽ không gần như được phát âm nhưng sẽ không có cơ hội người dùng trải nghiệm cảm giác trôi nổi. Chỗ ngồi sẽ quá khó để không nhận ra chỗ ngồi. Một ghế lưới cứng sẽ cảm thấy tương tự như ngồi trên một bề mặt như gỗ hơn một chiếc ghế văn phòng điển hình được xây dựng bằng bọt và vải.


2. Lưới có thể được mài mòn cho da và quần áo

Lưới bọc là thô hơn nhiều so với da hoặc bọc vải vì vậy có một cơ hội cao hơn cho các vật liệu thô để gây ra trầy xước cho da hoặc thiệt hại cho quần áo, chẳng hạn như trang phục quần. Điều quan trọng là phải hiểu rằng có một phạm vi rộng trong chất lượng của lưới được sử dụng trên ghế văn phòng. Lưới chất lượng tốt hơn sẽ mềm mại và mịn màng so với lưới chất lượng thấp hơn. Điều này giúp giảm khả năng kích ứng da hoặc tổn thương quần áo. Lưới là một bọc được làm hoàn toàn bằng vật liệu nhân tạo, không giống như da. Trong một số trường hợp, polypropylene, nylon, PVC hoặc PTFE có thể gây kích ứng da cho người dùng.

3. Lưới là khó khăn để làm sạch

Tùy chọn làm sạch với lưới sẽ bị hạn chế hơn so với các ghế bọc đệm khác. Lưới không độn có thể dễ dàng bị vỡ bằng chân không; Tuy nhiên, làm sạch ghế bằng các sản phẩm giấy như khăn ăn, khăn giấy hoặc giấy vệ sinh sẽ có nhiều phiền toái hơn là giúp đỡ. Các lưới bọc sẽ shred các sản phẩm giấy và thêm vào mess. Sử dụng một khăn vải và nước cũng có thể là một chút nguy hiểm vì ma sát gây ra bởi chà với một chiếc khăn kết hợp với nhận được lưới ẩm ướt có thể làm cho lưới fray hoặc tách ra. Lưới độn sẽ còn khó khăn hơn để làm sạch. Cùng với các vấn đề khi sử dụng các sản phẩm giấy hoặc khăn vải và nước, lưới đệm cũng sẽ rất khó hút vì nhiều bụi, bụi bẩn và các hạt thức ăn sẽ nằm giữa lưới và bọt ghế.

4. Lưới không linh hoạt

Lưới thường không phải là sự lựa chọn ưa thích của các nhà thiết kế vì nó giới hạn khả năng tùy chỉnh không gian theo sở thích của họ. Có nhiều ghế lưới khác nhau trên thị trường nhưng hầu hết trong số họ có vẻ rất giống với một lựa chọn màu sắc rất hạn chế. Lưới là lưới và không thực sự là một cách để mặc nó lên. Một số nhà sản xuất cung cấp các tùy chọn màu sắc khác nhau nhưng khả năng lựa chọn giữa các mẫu khác nhau để tạo ra một thiết kế văn phòng độc đáo sẽ không dễ dàng như với ghế vải.

Lưới không phải là một lựa chọn tốt cho các ứng dụng công nghiệp, sản xuất và kho bãi bởi vì lưới sẽ hoạt động như một mạng lưới, bẫy các vật liệu nhỏ sẽ rất khó loại bỏ. Những thứ như dăm kim loại, mạt cưa và khối nhựa có thể làm hỏng lưới hoặc gây thương tích khi ai đó vô tình sử dụng một chiếc ghế lưới với một vật được đặt vào đó. Công nhân trong các môi trường này thường mang theo các công cụ có thể sắc nét hoặc đủ mạnh để đâm thủng hoặc tách lưới khi người dùng ngồi xuống. Đây là một mối nguy hiểm cho một chiếc ghế lưới trong một môi trường công nghiệp.

Ghế với ghế lưới không lý tưởng cho các trung tâm cuộc gọi hoặc 24/7 khu vực làm việc , như phòng công văn. Lưới ghế không được xây dựng để chịu được hao mòn liên tục của một ứng dụng suốt ngày đêm và cũng không thoải mái cho 8-12 giờ thay đổi do những thách thức nêu trên.



5. Lưới tạo môi trường văn phòng mát hơn

Điểm bán hàng lớn nhất cho ghế văn phòng bằng lưới luôn là khả năng thở. Luồng không khí và giữ cho bạn mát mẻ được chào hàng như là tích cực lớn nhất của hầu hết các nhà sản xuất ghế lưới. Điểm bán hàng này chỉ là một tích cực cho các ứng dụng và người dùng hạn chế. Nếu bạn sống ở một nơi như Florida hoặc Arizona và văn phòng của bạn có cửa sổ mở, thì khả năng thở của lưới có vẻ như là cách duy nhất để đi. Đối với một người sống trong một khí hậu mát mẻ như Minneapolis hoặc trong một khu vực làm việc có điều hòa không khí trên cao, sau đó hơi thở của lưới có vẻ giống như một điểm tranh luận và có thể là một bất lợi. Trừ khi môi trường văn phòng của bạn ấm hơn một môi trường văn phòng điển hình, thường là khoảng 68-74 độ, thì "hiệu ứng làm mát" của lưới không còn là một tích cực tổng thể.

Khả năng thở và "giữ cho bạn mát mẻ" điểm bán hàng cũng hiếm khi là một tích cực cho một nửa số người sử dụng một chiếc ghế lưới, đó là phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ cảm thấy lạnh hơn so với nam giới của họ. [I] Phụ nữ có nhiều khả năng bị lạnh khi đàn ông cảm thấy thoải mái, và có nhiều khả năng cảm thấy thoải mái hơn khi đàn ông ấm. Ghế lưới chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề này và thường khiến phụ nữ khó chịu do bị lạnh quá.

6. Khung có thể khó chịu

Vì hầu hết các ghế lưới được thiết kế với ít hoặc không có đệm, khung hình thường có thể trở nên rõ rệt hơn cho người dùng. Trên một chiếc ghế văn phòng độn bọc bằng da hoặc vải, người dùng sẽ không tiếp xúc với khung ghế vì đệm xốp sẽ tràn trên khung làm cho thậm chí ngồi trên toàn bộ ghế. Ghế lưới sẽ được xây dựng bằng cách kéo dài lưới trên khung ghế và vì không có đệm, chân, mông, lưng hoặc vai của người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp với khung ghế có thể khó chịu. Một vấn đề khác có thể xảy ra là giảm lưu lượng máu đến chân thấp hơn do mặt trước của khung ghế ngồi cắt đứt lưu thông. Một số mô hình ghế làm một công việc tốt hơn so với những người khác để giúp làm giảm bớt vấn đề này. Một hình dạng chỗ ngồi thác nước là một thiết kế có một mặt trước chỗ ngồi mà giảm đáng kể giúp giảm lưu thông kém. Các mô hình ghế khác có thể đặt một miếng bọt nhỏ trên ghế phía trước chỉ, trong một nỗ lực để giúp làm giảm vấn đề này.

Suy nghĩ cuối cùng

Trong khi có nhiều khía cạnh tích cực để ngồi văn phòng lưới, các khía cạnh tiêu cực thường có thể quá áp đảo để biện minh cho đi với một chiếc ghế lưới trên một chiếc ghế văn phòng tiêu chuẩn. Điều quan trọng là phải xem xét nhiều yếu tố trong môi trường làm việc nếu lưới sẽ là lựa chọn lý tưởng. Ai sẽ ngồi trên ghế? Thời gian nào ghế sẽ được sử dụng mỗi ngày và mỗi phiên ngồi? Nhiệt độ trung bình trong môi trường làm việc là bao nhiêu? Khách hàng có đồng ý với màu sắc và thiết kế giới hạn không? Đối với các ứng dụng và người dùng cụ thể, lưới có thể hoạt động tốt nhưng có thể không phù hợp nhất với mọi người.

Nhận xét