5 Mẹo tạo không gian làm việc lý tưởng

Để đảm bảo hạnh phúc tổng thể cho  nhân viên của bạn, bạn cần phải khiến họ cảm thấy tốt cả về thể chất và tinh thần. Một môi trường làm việc lành mạnh và dễ chịu chắc chắn sẽ giúp đạt được điều này. Sử dụng các mẹo bên dưới để tạo không gian làm việc lý tưởng.

Để chủ động làm giảm sự vắng mặt tại nơi làm việc, việc cung cấp một môi trường làm việc lành mạnh là điều cần thiết. Các nhân viên phù hợp về tinh thần và thể chất hạnh phúc hơn và năng suất hơn và điều này cũng có lợi cho bạn: bầu không khí tại nơi làm việc sẽ cải thiện và tỷ lệ vắng mặt sẽ giảm.

Ngoài ra, một môi trường làm việc lành mạnh làm tăng hiệu quả làm việc lên đến 10%, như được tìm thấy trong một nghiên cứu của Đại học Twente và CBRE. Một nghiên cứu của Mercer cũng tiết lộ rằng hơn một nửa số nhân viên ở Hà Lan phát hiện ra rằng ánh sáng, nhiệt độ và thực vật rất quan trọng trong việc giảm căng thẳng về tinh thần và thể chất trong công việc.

Nhưng làm thế nào để bạn tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh? Dưới đây là một số bước cụ thể mà bạn có thể thực hiện:

1. Đảm bảo thông gió phù hợp và nhiệt độ thoải mái 

Não của chúng ta cần oxy hoạt động. Cây trong văn phòng sẽ giúp làm sạch không khí. Cây lưỡi cọp là hoàn hảo cho việc này. Làm việc trong không khí khô cũ, không thoải mái. Bằng cách cung cấp thông gió thích hợp, bạn có thể giúp nhân viên của bạn cảm thấy năng suất và sáng tạo hơn.  

Bạn muốn tìm hiểu thêm về chất lượng không khí trong văn phòng của bạn? Một Nghị định Hoàng gia được công bố gần đây vạch ra các yêu cầu pháp lý. Bắt đầu bằng cách mở cửa sổ và cửa ra vào thường xuyên hơn và bằng cách đầu tư vào một hệ thống điều hòa không khí. Điều này sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát nhiệt độ trong nhà tại nơi làm việc. Và đừng quên một hệ thống sưởi ấm cho sự thoải mái nhiệt tối ưu trong những tháng mùa đông lạnh.   

>>Có thể bạn cần: hoaphatnoithat.vn



2. Cung cấp ánh sáng tối ưu cho không gian làm việc

Các công việc như đọc tài liệu và công việc chính xác đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn những công việc khác. Điều này có thể được giải quyết bằng cách thêm đèn nhiệm vụ, chẳng hạn như đèn bàn.   

Chi tiêu hơn tám giờ mỗi ngày làm việc bên trong các tòa nhà làm gián đoạn nhịp sinh học, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của chúng tôi. Chiếu sáng động cung cấp một giải pháp bằng cách bắt chước những thay đổi tự nhiên về màu sắc và cường độ ánh sáng mặt trời.   

Bạn có biết rằng ánh sáng kém ở nơi làm việc khiến mọi người mắc nhiều lỗi hơn? Nghiên cứu của Đại học Công nghệ Eindhoven nhận thấy thiếu ánh sáng thích hợp tác động tiêu cực đến tâm trạng của chúng ta. Một Nghị định Hoàng gia được công bố gần đây phác thảo các yêu cầu pháp lý về ánh sáng đầy đủ tại nơi làm việc.

3. Bố cục tốt có thể tạo ra sự khác biệt lớn

Là một nhà tuyển dụng, bạn có thể đảm bảo rằng nhân viên của bạn có cơ hội và không gian cần thiết để duy trì cảm giác riêng tư cá nhân. Đây là điều cần thiết cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc. Tiến hành các cuộc họp và các cuộc gọi điện thoại dài trong các khu vực đóng cửa để giảm thiểu phiền toái tiếng ồn . Một mẹo khác là sử dụng thực vật làm rào cản tiếng ồn.

Bằng cách tạo ra một khu vực thư giãn được chỉ định nơi nhân viên cũng có thể trao đổi ý tưởng , bạn có thể giảm đáng kể mức độ căng thẳng trong lực lượng lao động của bạn.

Thêm một chút cây xanh vào văn phòng cũng có thể làm điều kỳ diệu. Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Exeter cho thấy nhân viên có năng suất cao hơn tới 15% khi các nhà máy trong nhà được thêm vào không gian làm việc của họ.

Các tông màu được sử dụng trong văn phòng cũng tạo ra sự khác biệt: màu vàng kích thích não, trong khi các màu lạnh hơn như xanh lá cây và xanh dương thì nhẹ nhàng và yên tĩnh.



4. Tập thể dục

Nhân viên văn phòng thường ngồi tại bàn của họ cho đến tám giờ một ngày. Các đợt tập thể dục ngắn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc cảnh giác và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe như đau lưng. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng. Nhưng đừng hoảng sợ: không cần chạy marathon 5k trong giờ ăn trưa. Dưới đây là một số thay đổi nhỏ mà bạn có thể triển khai tại nơi làm việc:

  • Khuyến khích nhân viên lên cầu thang.
  • Di chuyển máy pha cà phê hoặc máy làm mát nước đến đầu xa của căn phòng.  
  • Tổ chức các cuộc họp đứng lên hoặc thậm chí là các cuộc họp đi bộ bên ngoài văn phòng.
  • Đầu tư vào điện thoại di động vì chúng cho phép mọi người đi bộ xung quanh trong khi nói chuyện, ngay cả khi chỉ trong 5 phút.

5. Thúc đẩy ăn uống lành mạnh và hydrat hóa

Bộ não của chúng ta được tạo thành từ 85% nước. Giữ hydrat hóa là rất quan trọng để duy trì hiệu quả công việc. Người sử dụng lao động được yêu cầu bởi luật pháp để đảm bảo rằng tất cả các công nhân của họ được tiếp cận với nước uống miễn phí.  

Thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh có thể phức tạp: tất cả chúng ta đều biết rằng thực phẩm căng tin không hoàn toàn bổ dưỡng. Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh rất quan trọng cho nhân viên của bạn để duy trì hạnh phúc và mức độ năng suất của họ. Dưới đây là một mẹo: cung cấp một bát trái cây cho công nhân của bạn để họ có thể lấy một bữa ăn nhẹ nhanh chóng, lành mạnh bất cứ khi nào họ cảm thấy thích nó. Bạn cũng có thể làm cho đồ ăn nhẹ và đồ uống lành mạnh có sẵn trong các máy bán hàng tự động tại văn phòng.

Bằng cách triển khai các mẹo thông minh này, bạn có thể đóng góp cho sức khỏe và sức khỏe của lực lượng lao động của mình. Mọi người cũng có xu hướng kết hợp thói quen lành mạnh từ công việc vào cuộc sống gia đình của họ. Điều này sau đó sẽ mang lại lợi ích cho gia đình và bạn bè của họ, tạo ra một tình huống có lợi cho tất cả mọi người.  

Nhận xét