Tầm quan trọng của phong thủy tại nơi làm việc

Chắc chắn bạn đã nghe nói về Phong Thủy và những lợi ích mà nó mang lại. Triết lý cổ xưa về nguồn gốc Đạo giáo này giúp đạt được sự hài hòa trong không gian. Điều này gây ảnh hưởng rất tích cực đến những người ở trong họ. Mỗi ngày, nhiều công ty bắt đầu áp dụng Phong Thủy trong văn phòng của họ để  cải thiện phúc lợi, tập trung và năng suất của nhân viên của họ. Do đó, việc bố trí đồ nội thất, phân phối hoặc trang trí ảnh hưởng rất lớn đến quan niệm về không gian.

Mặc dù nó có vẻ như nó, thực hiện việc thực hành Phong Thủy không phức tạp chút nào. Chúng ta chỉ phải áp dụng, càng nhiều càng tốt, một trong những giới luật mà chúng ta sẽ thấy bên dưới.

1.PHÂN PHỐI

Đặc biệt chú ý đến việc bố trí đồ nội thất, vì nó phải cho phép con người và năng lượng tích cực lưu thông tự do. Điều quan trọng là  bàn làm việc (mẫu: bàn hòa phát) phải đối mặt với cánh cửa và khu vực phía trước là rõ ràng cho tầm nhìn tốt. Bằng cách này, người ngồi ở vị trí của anh ấy có thể dễ dàng nhìn thấy ai đi vào chỉ bằng cách nhìn lên. 

Trong phòng họp, điều quan trọng là phải ngồi đối diện với cánh cửa và với một bức tường phía sau chúng ta. Bằng cách này, cảm giác kiểm soát và quyền hạn của chúng ta tăng lên trước tình huống.


2.NỘI THẤT

Trong khi làm việc, nó là điều cần thiết để duy trì tư thế tốt, vì vậy chúng ta phải chọn một ghế ergonomic có một tựa lưng tốt. Nhưng chúng ta không chỉ phải bảo vệ lưng của chúng ta ở mức độ vật lý, mà còn là năng lượng tiêu cực làm thay đổi nhịp điệu công việc của chúng ta.

Vì vậy, lý tưởng là để có một bức tường phía sau bàn làm việc của chúng ta , không bao giờ là một cánh cửa hoặc cửa sổ. Trong trường hợp có một cửa sổ, chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách đặt một số rèm cửa.

Hình  dạng của bàn làm việc cũng là một khía cạnh quan trọng cần xem xét.

Các bảng hình chữ nhật lý tưởng cho các không gian mở vì chúng thích giao tiếp.
Một bàn tròn là lý tưởng cho phòng nơi bạn tạo ra những ý tưởng liên quan đến sự sáng tạo cho cuộc họp. Các hình dạng cong ủng hộ sự tập trung, vì dòng năng lượng đang ở trong bàn.

Các kích thước bảng phải phù hợp với các không gian có sẵn.  Nếu nó quá nhỏ, chúng ta sẽ không làm việc thoải mái, và nếu nó quá lớn bởi không có những thứ trong tầm tay, nó sẽ làm cho chúng ta mất tổ chức và thẩm quyền.

Các vật liệu phù hợp nhất là gỗ, truyền tải sự ổn định và tự tin. Tinh thể sẽ cho chúng ta sự nhanh nhẹn tinh thần nhưng tốt nhất là kết hợp nó với gỗ. Điều ít được khuyến nghị nhất là kim loại bởi vì khi lái xe điện cho chúng ta thấy năng lượng tiêu cực.

3.TỔ CHỨC

Giữ một bàn có trật tự và sạch sẽ là điều cần thiết cho sự tập trung của chúng ta . Chồng giấy tờ với các nhiệm vụ hoặc đối tượng đang chờ xử lý không đúng chỗ khiến chúng ta mất tập trung vào những gì thực sự quan trọng. Khi một không gian có trật tự, nó cho phép chúng ta chú ý và đầy đủ các khả năng, do đó công việc sẽ tốt hơn.



4.MÀU SẮC

Khi thiết kế một nơi làm việc, hãy nhớ rằng màu sắc không tạo ra sự căng thẳng hoặc thờ ơ.Các trị liệu bằng ánh cho chúng ta những chìa khóa để chọn những giai điệu phù hợp nhất với không gian của chúng ta.

  • Trắng: tăng hoạt động tâm thần, do đó, tập trung.
  • Tông màu trung tính, xám và màu be: Truyền thanh thản, ổn định và tự tin.
  • Xanh lam: giúp kết nối với cảm xúc. Sức mạnh thiên thể là tiền bạc, tăng trưởng kinh tế.
  • Màu xanh lá cây: ủng hộ sự sáng tạo và phát triển các ý tưởng mới.
  • Các tông màu ấm áp và rực rỡ như vàng, cam hoặc đất, mang đến sự năng động và giao tiếp thuận lợi.

5.CHIẾU SÁNG

Điều cơ bản là môi trường nơi chúng ta phát triển hoạt động của chúng ta được thắp sáng tốt. Lý tưởng nhất, chúng ta nên có một nguồn ánh sáng tự nhiên nằm bên cạnh bàn làm việc của chúng ta. Màn hình máy tính không nên kích động phản xạ, do đó, không đặt bàn với cửa sổ phía sau nó.

Bạn có thể cân bằng ánh sáng bức xạ bởi màn hình bằng cách đặt một chiếc đèn bàn tập trung toàn bộ bề mặt làm việc, mắt của chúng ta sẽ đánh giá cao nó.Các đèn trần tổng thể nên có một cường độ trung bình, cố gắng không tạo ra bóng tối trong cơ thể của chúng ta hoặc các đối tượng trước mắt chúng ta.

Như bạn thấy, triết học  Phong Thủy trong văn phòng bao gồm nhiều khía cạnh, không chỉ là đồ nội thất, tất cả chúng đều rất có lợi. Vì vậy, với những thay đổi nhỏ, chúng ta có thể áp dụng nó trong công ty của chúng ta.


Nhận xét