10 lời khuyên để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Có một sự nghiệp thành công là một thực tế quan trọng và cần thiết của cuộc sống. Tuy nhiên, đối với nhiều người, đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống cá nhân là điều ngày càng khó đạt được.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, người ta thấy rằng người Úc đang làm việc trung bình sáu giờ làm thêm không công mỗi tuần, tổng cộng 106 tỷ đô la công việc miễn phí được trao cho người sử dụng lao động của họ mỗi năm!

Đây là một xu hướng đáng lo ngại đe dọa sức khỏe và phúc lợi của một lực lượng lao động vốn đã quá căng thẳng. Đặc biệt là bây giờ làm việc tại nhà là một bình thường mới, thật tự nhiên để cảm thấy như công việc đang xâm nhập quá nhiều vào cuộc sống gia đình của bạn. Dưới đây là mười lời khuyên để đưa sự nghiệp và cuộc sống riêng tư của bạn trở lại trạng thái cân bằng:

>>> Tham khảo thêm: 9 bí quyết trang trí bàn làm việc ấn tượng, nâng cao năng lượng tích cực mỗi ngày

1. Đặt các quy tắc email nghiêm ngặt

Liên tục kiểm tra email là một khoảng thời gian dài. Nếu bạn đang kiểm tra cách bạn sử dụng thời gian tại nơi làm việc (và bạn nên làm như vậy!), Email là nơi đầu tiên để kiểm tra sự thiếu hiệu quả. Nhiều tác vụ liên quan đến máy tính có thể được giảm một nửa trong thời gian chỉ bằng cách đóng ứng dụng mail và tập trung hoàn toàn vào công việc hiện tại.

Đặt thời gian nghiêm ngặt mỗi ngày để trả lời hàng loạt email của bạn và xem năng suất của bạn tăng vọt.

2. Học cách nói không

Với tất cả thời gian bạn đã giải phóng, giờ bạn không phải kiểm tra hộp thư đến của mình liên tục, bạn đang ở một nơi lý tưởng để thực hiện nhiều dự án hơn.

Đừng làm điều đó!

Nếu nhu cầu công việc của bạn cao, đừng vội suy nghĩ về việc từ chối làm thêm một cách lịch sự. Bạn không thể phát triển sự nghiệp của mình bằng cách đảm nhận hàng núi nhiệm vụ phụ. Nếu bất cứ điều gì, bạn chỉ đơn giản là thêm một mức độ kỳ vọng không cần thiết từ đồng nghiệp và cấp trên của bạn.

3. Làm việc thông minh hơn

Sử dụng các kỹ thuật như Phương pháp Pomodoro, chia công việc thành các phần 20 phút có thể quản lý được, có thể là một cách tuyệt vời để hoàn thành các dự án trước thời hạn. Ngoài ra, điều quan trọng là loại bỏ những phiền nhiễu văn phòng khác khỏi quy trình làm việc của bạn. Các cuộc họp vô nghĩa hoặc các cuộc gọi Zoom là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến năng suất của văn phòng.

Nó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống bên ngoài văn phòng: Quỹ Sức khỏe Tâm thần phát hiện ra rằng khi làm việc nhiều giờ, 27% nhân viên cảm thấy chán nản, trong khi 34% cảm thấy lo lắng và 58% cảm thấy cáu kỉnh.

4. Giữ ranh giới nhà / cơ quan

Điều này khó hơn nếu bạn làm việc tại nhà, nhưng điều quan trọng là phải giữ cân bằng công việc / gia đình lành mạnh - ngay cả khi cả hai hiện đang ở cùng một địa điểm. Đây không chỉ là việc bạn không trả lời tin nhắn và email vào cuối tuần, mặc dù điều đó rõ ràng là quan trọng để đạt được sự cân bằng, mà còn là một trường hợp học cách rời bỏ công việc của bạn (và tất cả cảm xúc bị ràng buộc trong đó) tại nơi làm việc hoặc văn phòng tại nhà của bạn .

Đóng cửa lại, hít thở sâu và sử dụng hành trình về nhà để giải nén. Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy nhớ tắt tinh thần và loại bỏ cảm xúc khỏi không gian làm việc của bạn. Đừng để công việc chen chân vào cánh cửa cuộc sống tại gia của bạn.

5. Ngừng tìm kiếm sự hoàn hảo

Điều đó áp dụng cho công việc và cuộc sống gia đình.

Hãy tạm dừng việc cố gắng đạt được sự hoàn hảo trong mọi việc bạn làm. Các món ăn không cần phải được hoàn thành ngay lập tức, việc rửa không cần phải được gấp lại một cách hoàn hảo.

Và tại nơi làm việc? Bạn có thể muốn gây ấn tượng với cấp trên của mình, nhưng không phải dự án nào cũng cần được giải quyết giống như đó là công việc của cuộc đời bạn. Học cách cân bằng.

6. Để lại một số công việc cho những người khác!

Không ai thích một người tử vì đạo. Bạn rất dễ rơi vào cái bẫy gánh vác gánh nặng công việc của toàn đội. Đó là điều tốt và tốt nếu tình huống đòi hỏi điều đó, nhưng đừng tạo thói quen thường xuyên đảm nhận quá nhiều công việc và liên tục phàn nàn với bất cứ ai trong tai rằng bạn là người “phải làm mọi thứ xung quanh đây”.

7. Giảm cường độ

Có cần 8 tách cà phê đậm đặc để mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái mà bạn cần để trải qua cả ngày không? Có thể bạn tận hưởng sức mạnh thông qua khối lượng công việc của mình sau đó đến phòng tập thể dục sau khi tan sở.

Adrenaline tăng liên tục không mang lại lợi ích gì cho cơ thể bạn. Họ có lẽ cũng không nuôi dưỡng một cuộc sống gia đình thoải mái và ý nghĩa.

Học cách thư giãn và quay mọi thứ trở lại một nấc thang.

8. Nghĩ về tương lai

Điều này phục vụ hai mục đích. Thứ nhất, suy nghĩ về tương lai của bạn giúp bạn nhận ra rằng bạn không phù hợp với sự nghiệp của mình. Bạn không cần phải làm cùng một công việc cho đến khi nghỉ hưu. Biết được thực tế đó có thể giúp giảm bớt áp lực.

Thứ hai, nhìn kỹ vào những gì có thể có trong tương lai có xu hướng tập trung tâm trí vào những mối quan tâm khác trong cuộc sống. Đạt được sự cân bằng tốt trong cuộc sống công việc có nghĩa là tập trung vào thư giãn, sở thích và theo đuổi ý nghĩa.

9. Hãy nhớ rằng: Bạn không gọi 24/7

Sau khi rời văn phòng, bạn không có nghĩa vụ phải trả lời email, tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại liên quan đến công việc. Nếu bạn định trả lời, hãy đảm bảo rằng bạn không trả lời ngay lập tức mỗi lần. Làm như vậy đặt ra một tiền lệ mà cuối cùng bạn sẽ cảm thấy có nghĩa vụ đạo đức phải tuân theo.

10. Đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt

Cuối cùng, điều quan trọng là phải đặt ra các quy tắc và ranh giới để giữ cuộc sống gia đình và cuộc sống công việc của bạn tách biệt. Cuộc sống hiện đại và sự thịnh hành của công nghệ khiến các công việc liên quan đến công việc dễ dàng len lỏi vào cả ngày lẫn đêm của bạn với câu nói ác ý "Tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra email của tôi". Có kỷ luật và xây dựng bức tường ngăn cách giữa hai thế giới.

Để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống trong công việc là điều khó khăn hơn bao giờ hết. Để đạt được các quy tắc nghiêm ngặt, kỹ thuật làm việc hiệu quả và quan sát kỹ lưỡng mức độ căng thẳng cần có những quy tắc nghiêm ngặt, kỹ thuật làm việc hiệu quả.

Nguồn tại: 10 lời khuyên để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nhận xét