Vị trí và hướng đặt bàn học trẻ em

Trên hành trang phát triển của con trẻ không thể thiếu bộ bàn ghế học tiện nghi. Sau khi lựa chọn được mẫu bàn học ưng ý, việc bố trí sao cho trẻ học tập hiệu quả hơn cũng là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm. Bài viết sau đây sẽ gợi ý các vị trí bố trí bàn học cho bé vui học.

>>> Tham khảo thêm: Bàn học cho bé mẫu giáo

Về hướng kê bàn học cho bé



Thông thường, cha mẹ sẽ kê bàn học sát vách và xoay mặt về tường. Cách này hiệu quả trong việc tạo lối đi thông thoáng. Đồng thời, mở ra không gian rộng rãi để bày trí những vật dụng khác.

Kê bàn học đối diện cửa sổ có thể khiến trẻ chói mắt bởi luồng ánh sáng mặt trời quá gắt. Để khắc phục, hãy gắn thêm một lớp rèm voan mỏng cho cửa sổ. Không chỉ cản bớt lượng ánh sáng tự nhiên mà còn giúp trẻ tập trung, không bị xao nhãng bởi những hoạt động hấp dẫn bên ngoài.

Về vị trí đặt bàn học trẻ em


Dưới đèn chùm và dầm nhà được xem là vị trí kiêng kỵ cho bàn học của bé. Trong khi ánh sáng từ đèn chùm dễ gây chói mắt trẻ, thì xà ngang dày nặng sẽ gây áp lực vô hình cho bé. Điều này có thể kéo dài tình trạng lo âu, căng thẳng ở trẻ.

Đối diện điều hòa cũng gây bất lợi cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, các bé nhỏ có kháng thể thấp sẽ dễ bị nhiễm lạnh, cảm cúm.



Khi lắp đặt kệ sách, phụ huynh cần tránh góc cạnh sắc nhọn bởi rất dễ gây tổn thương cho bé. Hơn nữa, theo phong thủy, nó sẽ đem lại xui xẻo nếu không khắc phục nhanh chóng.

Bên cạnh đó, phụ huynh nên kê bàn ở vị trí nhận được đầy đủ cả nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng đèn. Hãy biết dung hòa hai kiểu ánh sáng này để tạo môi trường học tập sáng sủa và lành mạnh cho bé.

Trên đây là một số gợi ý về vị trí đặt bàn học cho bé. Mong rằng, qua đó các bậc phụ huynh sẽ có thêm gợi ý hoàn thiện góc học tập hiệu quả nhất. 

Nhận xét