Bàn học cho bé lớp 1 - Điều phụ huynh cần nắm rõ

Chọn mua bàn học cho trẻ lớp 1 như thế nào tốt nhất chính là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Bởi lẽ bàn học phù hợp sẽ tránh trẻ không bị các bệnh như cận thị, gù lưng, vẹo cột sống… Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể chọn được mẫu bàn học cho trẻ lớp 1 chất lượng nhất.

Cách xác định bàn học kích thước tiêu chuẩn

Năm 2011, Bộ giáo dục và đào tạo; Bộ khoa học và công nghệ; Bộ y tế đã ban hành thông tư hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.
Nếu như các bé bắt đầu đi học lớp một thì ở trường đã có kích thước bàn ghế tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi về nhà học tập cũng cần được thiết kế riêng bàn có kích thước tương ứng để rèn luyện cho bé tư thế ngồi học đúng.
Vì nhiều trường hợp khi về nhà các bé ngồi học không đúng tư thế một phần nguyên nhân do bàn ghế chưa phù hợp với chiều cao trẻ. Dẫn đến tình trạng gù lưng và cận thị, nên khi đến trường cũng bị ảnh hưởng theo nhưng do giáo viên không thể nào theo sát nhắc các con.

Mẫu bàn học cho trẻ lớp 1 bạn có thể tính được kích thước tiêu chuẩn dựa vào bảng trên hoặc theo công thức:
Chiều cao ghế = Chiều cao cơ thể x 0,27
Chiều cao bàn = Chiều cao cơ thể x 0,46
Khi mua bàn học cho trẻ lớp 1 thì phụ huynh cũng nên chú ý chỉ chọn bàn có ghế sao cho khi ngồi lên thì chân bé chạm đất được. Có như vậy mới tạo được điểm tựa vững chắc để trẻ ngồi đúng được tư thế khi học.

Ngoài ra thì bàn học cũng cần đảm bảo rằng có độ rộng phù hợp. Điều này sẽ giúp trẻ có thể thoải mái trong việc sắp xếp đồ dùng học tập. Điều này mặc dù nhiều người nghĩ rằng không quan trọng. Thế nhưng thử tưởng tượng một chiếc bàn quá hẹp và thì trẻ sẽ không thoải mái khi ngồi nên rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kiểu dáng bàn học cho bé cấp 1 được ưa chuộng nhất 

1. Mẫu bàn học cho trẻ lớp 1 có kệ sách

Bàn học NTB02

Thêm không gian lưu trữ và sắp xếp đẹp mắt, với ý tưởng thêm kệ sách cùng bàn học cho trẻ. Với thiết kế sáng tạo mang lại không gian sự hiện đại, trẻ trung mà không hề nặng nề.

2. Mẫu bàn học cho trẻ lớp 1 với nhiều ngăn tủ

Bàn học BK406

Hoặc bàn học được thiết kế đầy đủ các tính năng như gác chân cho bé, ngăn ô để dụng cụ, ngăn để sách vở, ngăn kéo,vv…Để tạo sự thoái mái khi ngồi, các bé có thể thuận tiện thao tác học tập được dễ dàng và ngăn nắp.

3. Mẫu bàn học cho trẻ lớp 1 có hộc trống

Bàn học BHSLK

Khéo léo bố trí hộc bàn trống để bé có thể thuận tiện cất tập vở sau khi học. Như vậy sẽ tạo cho bé thói quen gọn gàng hơn sau khi học.

Hãy biết quan tâm con đúng cách bằng cách đầu tư bàn học phù hợp để trở thành những bậc phụ huynh thông thái nhé.

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu bàn học cho trẻ thỏa sức sáng tạo

Nhận xét