Tinh tế trong cách chọn lựa bàn ghế phòng ăn

Phòng ăn là khu vực mà cả gia đình ta cùng tụ họp lại mỗi ngày. Chăm chút cho nơi này là một trong những cách để bạn có thể cảm thấy thoải mái và ngon miệng hơn. Hãy tham khảo những mẫu bàn ghế phòng ăn đẹp dưới đây để tìm ra mẫu ưng ý cho tổ ấm của mình nhé!

Bộ bàn ăn BA502

Ý nghĩa của hình dáng bàn trong nội thất bàn ăn

Hình dáng bàn ăn cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau và ảnh hưởng lớn đến không khí gia đình. Nội thất bàn ăn được thiết kế với hình tròn hoặc hình bầu dục là tốt nhất vì các đường cong tròn thể hiện sự suôn sẻ, tró lọt, tượng trưng cho sự đoàn viên, gia đình quay quần đông đủ, ấm áp.
Gia đình đông người thì nên sắp xếp bàn ăn hình chữ nhật hoặc bầu dục, bàn ăn hình vuông hoặc tròn sẽ thích hợp với gia đình ít người. Tuy nhiên, khi thiết kế những chiếc bàn vuông hoặc chữ nhật thì nên chú ý biến đổi các góc cạnh tù lại, sao cho không nhọn sắc để tránh va chạm cơ thể gây tổn thương.
Bộ bàn ăn HGB71A 

Quan tâm đến màu sắc bàn ghế phòng ăn 

Những màu dùng cho nội thất bàn ăn là những màu dịu nhẹ, gợi cảm giác thoải mái khi ăn. Vì vậy, bàn ăn thường sử dụng tông nâu tự nhiên để tô điểm, nâu cafe hay đen tạo cảm giác sạch sẽ là lý tưởng nhất. Tránh dùng những màu lòe loẹt, chói mắt.
Bộ bàn ăn HGB69A
Một số thiết kế bàn ghế có sự tương phản về màu sắc tạo nét ấn tượng cộng thêm sự phối hợp tinh tế của màu sắc nền tường làm cho không gian phòng ăn đẹp hài hòa hoàn hảo. Màu tường cũng nên lựa những màu nhạt, sáng để tạo hiệu ứng thoáng đãng, tươi sáng cho cảm giác ngon miệng khi dùng cơm.

Mong rằng qua sự tìm hiểu tỉ mỉ về việc chọn bàn ghế phòng ăn, bạn sẽ có được được không gian phòng ăn hoàn hảo. 

>>> Tham khảo thêm: Gợi ý 4 mẫu sofa văng cho phòng khách gia đình

Nhận xét