Sự thay đổi trong thiết kế bàn làm việc văn phòng

Bàn làm việc văn phòng ở những năm trước có gì khác so với thời điểm hiện tại? Những điểm thay đổi của bàn làm việc ngày nay được nhìn thấy một cách rõ ràng khi nó được bộc lộ một cách trực tiếp thông qua thiết kế và kiểu dáng cũng như chất liệu tạo thành. Cùng nhau tìm hiểu những thay đổi trong bàn văn phòng trong những năm qua.

1. Thiết kế 

- Thiết kế cũ: Trong thiết kế cũ bạn có thể thấy những thiết kế này được thể hiện một cách khá cầu kỳ và cứng nhắc. Ở đây chúng ta không đề cập đến tài nghệ của người thiết kế, chúng ta hãy hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng ngày trước, vì suy cho cùng các thiết kế ra đời đều nhằm đáp ứng theo yêu cầu và nhu cầu của người sử dụng. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày trước khá đơn giản và dễ dàng đáp ứng nên những thiết kế bàn làm việc chỉ hướng đến mục tiêu cần cho nhu cầu làm việc.


- Thiết kế mới: 

+ Nếu như ngày trước bàn làm việc chỉ đáp ứng cho tiêu chí cần thì ngày nay bàn làm việc không chỉ đáp ứng tiêu chí cần mà còn phải đủ và phải hiện đại. Sở dĩ có nhiều thay đổi này, như tôi đã đề cập ban đầu mọi thứ đều phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng, khi công nghệ ngày càng phát triển nhu cầu sử dụng công nghệ của con người ngày càng cao, mọi thứ đều cần thay đổi để đáp ứng sự thay đổi lớn này và bàn làm việc cũng không ngoại lệ, chúng cần thay đổi để thích nghi với nhịp độ. 

+ Bên cạnh đó khi dân số ngày càng tăng, các doanh nghiệp mọc lên ngày càng nhiều nhưng diện tích mặt sàn vẫn không thây đổi, nhu cầu cung cấp thêm nhân viên của các công ty hoặc doanh nghiệp ngày càng lớn, để đáp ứng được nhu cầu của đông dúc nhân viên thì các thiết kế bàn làm việc mới ra đời phải giúp tiết kiệm tối đa không gian sàn. Chính vì điều này mà ngày nay module bàn làm việc được nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn bởi thiết kế của nó.

2. Vật liệu

Vật liệu tạo nên bàn làm việc văn phòng không có sự thay thế chúng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chẳng hạng như nếu như ngày trước bàn làm việc chỉ được làm từ gỗ tự nhiên hoặc ván ép, thì bàn làm việc ngày này được tạo nên từ sự kết hợp giữa hợp kim và gỗ, giữa gỗ và nhựa cao cấp hoặc da hoặc sự kết hợp của tất cả các vật liệu này. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của người tiêu dùng mọi thứ đều có thể được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của họ.

Dựa vào 2 yếu tố trên bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của bàn làm việc ngày trước và bây giờ chỉ cần nhìn bằng mắt. Thật dễ dàng để hiểu và chấp nhận sự thay đổi lớn này. Mọi thứ đều cần được thay đổi để đáp ứng với nhu cầu hiện tại. Chỉ trừ một số trường hợp bất khả kháng.

Nhận xét