Xu hướng nội thất văn phòng năm 2019: những gì hấp dẫn và những gì không

Văn phòng hiện đại phải phát triển liên tục để phù hợp với cách làm việc mới, kết hợp linh hoạt hơn và nhìn tốt nhất để thu hút khách hàng và nhân viên. Chúng ta hãy xem các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng dự kiến ​​sẽ phổ biến trong năm tới.

>>> Tham khảo thêm những mẫu tủ sắt đẹp tại: Tủ sắt Hoà Phát

1. Yếu tố tự nhiên

Sự phổ biến ngày càng tăng của thiết kế biophilic sẽ thấy nhiều yếu tố tự nhiên tìm đường vào văn phòng. Thực vật và vật liệu tự nhiên, như đá và gỗ thô, được cho là giúp giảm căng thẳng bằng cách khiến mọi người cảm thấy gắn kết hơn với thiên nhiên. Nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm: Áp dụng vào năm 2014 cho thấy sự hiện diện của thực vật làm tăng cảm giác hạnh phúc lên 40%.

2. Màu gỗ tối

Sau vài năm, trong đó màu trắng là màu phổ biến nhất cho đồ nội thất mới, năm 2019 sẽ chứng kiến ​​một xu hướng ngày càng tăng đối với màu sắc đồ nội thất tối, như gỗ sồi bị oxy hóa và wenge, cũng như sơn màu đen. Noi that Hoa Phat tối màu thanh lịch và tinh tế, với màu sắc bổ sung tự nhiên cho cây xanh.


3. Khu vực thông thường cho công việc cá nhân

Nhờ xu hướng ngày càng tăng đối với công việc từ xa và bàn làm việc nóng, nhân viên đã phát triển để đánh giá cao sự linh hoạt để làm việc xa bàn làm việc của họ. Khi các phát triển công nghệ tiếp tục hỗ trợ sự thay đổi này, các văn phòng phải thích nghi để thích nghi với cách làm việc mới. Kết hợp không gian làm việc thoải mái, chẳng hạn như phòng chờ, quán cà phê và thậm chí không gian ngoài trời trong những tháng mùa hè, cung cấp cho nhân viên một loạt các tùy chọn cho công việc cá nhân. Để thực hiện thành công nhất, chỉ định các khu vực yên tĩnh với không gian xã hội riêng biệt để làm việc theo nhóm.

4. Nhiều không gian đột phá hơn

Nơi làm việc hiện đại chấp nhận rằng công việc không nên là công việc hàng ngày. Thay vào đó, văn phòng nên là một không gian dễ chịu, thúc đẩy và khuyến khích nhân viên, làm cho công việc trở nên thú vị hơn và giúp thúc đẩy tinh thần. Để kết thúc này, các văn phòng đang kết hợp nhiều không gian đột phá hơn để nhân viên có cơ hội hít thở và trở lại với công việc của họ được làm mới. Các khu vực đột phá với màu sắc tươi sáng và thiết kế thú vị sẽ là xu hướng cho năm 2019 với ngày càng nhiều doanh nghiệp theo xu hướng được đặt ra bởi các tập đoàn lớn, như Google và Facebook, bằng cách tạo ra các phòng chờ và thậm chí phòng trò chơi cho nhân viên của họ để cải thiện sự hài lòng và phúc lợi của nhân viên.


5. Nơi làm việc lành mạnh

Năm 2019 sẽ tiếp tục xu hướng phát triển cho nơi làm việc tập trung vào sức khỏe và nội thất văn phòng năng động. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được vai trò quan trọng của họ trong việc tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, khuyến khích lối sống tích cực hơn giữa các nhân viên. Đồ nội thất ngồi khuyến khích mức độ hoạt động cao hơn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và béo phì cũng như các vấn đề về cơ xương khớp, chẳng hạn như đau lưng và cổ. Sự cải thiện sức khỏe này đã được chứng minh là thúc đẩy động lực, năng suất, sự sáng tạo và sự hài lòng trong công việc, có tác động tích cực cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

6. Không gian và nội thất đa năng

Sẽ có nhu cầu ngày càng tăng đối với không gian và đồ nội thất có thể thích ứng với các nhu cầu khác nhau trong văn phòng, tạo ra không gian làm việc linh hoạt hơn. Các phòng có thể được sử dụng cho các cuộc họp nhóm nhỏ, thuyết trình, cuộc gọi hội nghị, công việc yên tĩnh và tối đa hóa việc sử dụng không gian có giá trị trong văn phòng và khuyến khích các cách làm việc sáng tạo hơn. Xu hướng tương tự cũng sẽ được nhìn thấy với chính đồ nội thất, với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm đa năng, chẳng hạn như vỏ sofa với bàn tích hợp và bàn hội nghị cũng có thể được sử dụng làm bàn ghế.

Như chúng ta có thể thấy, xu hướng văn phòng lớn nhất năm 2019 sẽ tập trung vào việc giúp nhân viên linh hoạt hơn trong cách thức và nơi họ làm việc, khuyến khích mức độ hoạt động lớn hơn và cung cấp thời gian thư giãn tại nơi làm việc. Phong cách sẽ được đặc trưng bởi màu gỗ tối được bổ sung bởi các vật liệu tự nhiên và thực vật để giúp tạo ra một môi trường làm việc không căng thẳng.

Nhận xét