Cách chọn ghế hoàn hảo - Hướng dẫn chọn ghế hoàn hảo cho bạn

Có thể bạn cho rằng những chiếc ghế đều giống nhau. Nhưng trên thực thế, một số ghế trông có vẽ giống nhau nhưng chúng có thể là thế giới riêng biệt, với những chức năng đặc biệt của nó. Ngay cả một chi tiết nhỏ khác nhau trong thiết kế của một chiếc ghế cũng có thể tạo ra một sự khác biệt.
Chọn một chiếc ghế trên tất cả là để phù hợp với nhu của người sử dụng. Thật tệ khi có một chiếc ghế với vẻ ngòa đẹp nhưng không thoải mái khi ngồi với thời gian dài, nó khiến bạn bị đau lưng.


Dưới đây là một vài gợi ý về những gì bạn cần nghĩ đến khi chọn một chiếc ghế:

Xác định rõ mục đích sử dụng ghế?

Đây là yếu tố quan trọng nhất để xem xét, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến các quyết định khác mà bạn đưa ra. Bạn cần phải quyết định những gì chiếc ghế sẽ được sử dụng cho. Ví dụ: nếu chiếc ghế bạn đang chọn sẽ được sử dụng làm ghế tiếp tân, thì đó có thể là một trong những điều đầu tiên mà khách truy cập của bạn nhìn thấy. Nó sẽ cần phải mang tính thẩm mỹ, bởi vì bạn muốn nó phản ánh tích cực kinh doanh của bạn. Nếu chiếc ghế sẽ được sử dụng nhiều lần trong một môi trường cụ thể, như văn phòng, chiếc ghế cần phải có chức năng và thoải mái khi ngồi.


Bạn cần chiếc ghế để kéo dài bao lâu?

Việc mua một chiếc ghế rẻ như khoai tây chiên luôn là điều hấp dẫn, nhưng về lâu dài, những chiếc ghế rẻ hơn thường sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn, bởi vì chúng sẽ kéo dài một phần thời gian mà một chiếc ghế đắt tiền hơn sẽ tồn tại, và sẽ ngồi ít thoải mái hơn, thường gây ra vấn đề về lưng của người dùng ....Có thể sẽ hiệu quả hơn về mặt chi phí trong thời gian dài, để trả tiền cho một chiếc ghế đắt tiền hơn, được làm từ vật liệu và vải chất lượng cao hơn, làm ghế cứng hơn, thoải mái và thẩm mỹ.

>>> Tham khảo thêm: Ghế Hoà Phát giá rẻ

Là ghế cho một người dùng cụ thể, hoặc nó sẽ được sử dụng bởi nhiều người?

Nếu một chiếc ghế sẽ được sử dụng bởi nhiều người, thì chúng ta phải nhớ rằng tất cả mọi người đều có hình dạng và kích cỡ khác nhau, và chúng ta cần chiếc ghế để phục vụ cho mỗi cá nhân một cách hiệu quả. Điều này làm cho khả năng điều chỉnh của một chiếc ghế đặc biệt quan trọng. Một số người sẽ cao, trong khi những người khác sẽ nhỏ, vì vậy chiếc ghế của bạn phải có tính năng điều chỉnh chiều cao. 

Một hướng dẫn chung để điều chỉnh ghế và phát huy tư thế tốt là đùi của bạn phải nằm ngang với mặt đất trong khi cả hai chân nằm trên mặt đất và cổ tay phải thẳng trong khi gõ. Nếu bạn không thể tìm thấy một chiếc ghế cho phép điều chỉnh độ cao, bạn có thể cần tìm cách thay đổi chiều cao của bàn phím, để bạn có thể có cổ tay thẳng trong khi gõ. Cơ thể của bạn sau đó nên được liên kết đúng với ghế và sàn nhà. 

Một số ghế có thể cung cấp cho bạn tùy chọn lắp thang máy khí ngắn hơn hoặc cao hơn, nếu cần thiết. Ngoài ra còn có vấn đề về kích thước. Nếu bạn phải chen vào ghế, thì nó không vừa, cho dù nó có vẻ thoải mái đến mức nào khi bạn ngồi. Hầu hết các ghế được thiết kế để phù hợp với hầu hết các kích cỡ của người, nhưng đối với những người có tỷ lệ hào phóng hơn, bạn nên chọn một chiếc ghế có tay điều chỉnh bên. Cần có chỗ giữa tay vịn và cơ thể của bạn. 

Một chiếc ghế văn phòng tốt sẽ đi kèm với tay vịn điều chỉnh. Tay vịn chất lượng có thể giúp với các nhiệm vụ như đọc và viết, cũng như giảm áp lực và căng thẳng khỏi cổ và vai. Người dùng có các bản dựng nhỏ thường có thể đến gần bàn hơn với các khuỷu tay hoặc cánh tay ngắn hơn (trên ghế chứ không phải người!)

Ghế SG350

Trung bình một người sẽ ngồi trên ghế trong bao lâu?

Điều này liên kết đến mục đích của ghế và có thể đặc biệt quan trọng đối với quyết định của bạn. Nếu một chiếc ghế sẽ được sử dụng trong thời gian dài, thì chiếc ghế đó cần phải thoải mái và dễ ngồi. Một chiếc ghế tốt có hỗ trợ lưng thích hợp sẽ cải thiện tư thế của bạn, và do đó sẽ giảm đau lưng và cứng khớp. 

Ghế làm việc phải có hình dạng tốt và phản ánh tư thế tự nhiên của cơ thể bạn. Việc đệm và thiết kế ghế ngồi cũng cần được xem xét cẩn thận. Mặt trước của ghế phải có cạnh phía trước hình hoặc thác nước, bởi vì mặt trước nằm ngang thẳng sẽ cắt đứt lưu thông đến phía sau đầu gối của bạn. Một mẹo hay là bạn nên có thể trượt ngón tay giữa mặt trong của chân và cạnh trước của ghế.

Ghế sẽ đủ ổn định?

Thật thú vị khi các đồng nghiệp của bạn có thể thấy bạn ngã khỏi ghế, đó không phải là điều bạn muốn và bạn thực sự có thể làm tổn thương chính mình. Bạn nên đảm bảo rằng chiếc ghế có độ ổn định phù hợp với mục đích của nó.

Người dùng sẽ cần phải di chuyển xung quanh?

Tôi biết một văn phòng có thể bận rộn đến mức nào, và tần suất bạn thấy mình di chuyển xung quanh. Bánh xe trên ghế người vận hành có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong môi trường văn phòng, tăng thêm tính cơ động cho chuyển động xoay của ghế, giúp việc di chuyển quanh bàn dễ dàng hơn nhiều.

>>> Tham khảo thêm những mẫu bàn làm việc đẹp tại https://hoaphatnoithat.vn/ban-lam-viec

Nhận xét