Làm thế nào để đánh giá chất lượng của một chiếc ghế sofa

Nếu bạn muốn đánh giá chất lượng của một chiếc ghế sofa, hãy vượt xa những gì nó trông như thế nào. Chất lượng đi sâu hơn vẻ bề ngoài, và đó là lý do tại sao hai chiếc ghế sofa trông giống hệt nhau có thể khác nhau rất nhiều về giá. Những gì nằm bên trong xác định làm giá sofa của bạn cho chất lượng.

Khung, hỗ trợ chỗ ngồi và lấp đầy không chỉ xác định mức độ thoải mái của ghế sofa của bạn mà còn khả năng giữ lại hình dạng và sự ổn định của nó trong những năm tới.

Khung

Một chiếc ghế sofa sẽ tồn tại bao lâu và giữ được hình dạng của nó phụ thuộc phần lớn vào khung và một chiếc ghế sofa chất lượng cao luôn có một chiếc khung ghế chắc chắn, cứng cáp:

  • Khung tốt nhất được làm từ gỗ cứng sấy khô. Quá trình sấy lò loại bỏ tất cả độ ẩm từ gỗ, cho phép nó giữ được hình dạng và sự ổn định trong một thời gian dài. Một khung làm bằng gỗ xanh có thể co lại hoặc nứt khi khô. Gỗ mềm có thể uốn cong và dễ dàng phá vỡ, trong khi gỗ thắt nút dễ bị nứt.
  • Trong một khung chất lượng tốt, các khớp được chú ý đặc biệt. Chúng được dán, dán lại và bắt vít. Các góc được tăng cường hơn nữa bằng cách bổ sung các khối gia cố để hỗ trợ thêm và sức mạnh.
  • Nói chung, khung gỗ dán và ván ép kém hơn, đặc biệt nếu chúng được giữ cùng với các mặt hàng chủ lực. Các lớp gỗ dán bổ sung có thể giúp củng cố khung, như bạn có thể thấy, việc xây dựng quan trọng không kém gì vật liệu. Nếu bạn phải chọn một chiếc ghế sofa có khung gỗ dán, hãy chắc chắn rằng nó có ít nhất 11 đến 13 lớp gỗ dán.



Hỗ trợ chỗ ngồi

Hỗ trợ chỗ ngồi cũng là một thành phần quan trọng trong việc xác định chất lượng của ghế sofa. Nó hoạt động song song với khung và điền. Một khung chắc chắn cung cấp một mỏ neo để hỗ trợ chỗ ngồi tốt và làm đầy nó. Bạn phải luôn kiểm tra chất lượng hỗ trợ chỗ ngồi bằng cách ngồi trên ghế sofa trước khi mua. Nó không nên chùng xuống, và nó sẽ cung cấp hỗ trợ tốt ở ghế và ở phía sau.

  • Hệ thống lò xo buộc tay tám hướng là một trong những hệ thống hỗ trợ tốt nhất. Người thợ thủ công kết nối mỗi mùa xuân với người liền kề với một sợi dây bện chắc chắn. Các dây bện đi từ trước ra sau, từ bên này sang bên kia và sau đó theo đường chéo theo cả hai hướng, do đó buộc mỗi mùa xuân một cách an toàn.
  • Một phương pháp khác là xây dựng lò xo tội lỗi. Các lò xo tội lỗi là hình chữ nhật hình chữ nhật và chạy từ phía trước ghế ngồi ra phía sau. Những lò xo này được hỗ trợ bởi các dây bổ sung xuyên từ bên này sang bên kia. Điều này cũng làm cho một chỗ ngồi mạnh mẽ, và nó có thể là tùy chọn ưa thích trong một kiểu dáng đẹp hơn hoặc khung nhỏ hơn vì nó đòi hỏi ít không gian hơn.
  • Tùy chọn thứ ba là hệ thống treo web, trong đó các dải băng vải trên ghế và lưng. Sau đó chúng được gắn vào khung để tạo một nền tảng cho đệm. Webbing có thể được làm bằng sợi tự nhiên hoặc nhân tạo, và nếu nó được sử dụng một mình sẽ không hỗ trợ rất mạnh. Trong các ghế sofa chất lượng tốt hơn, nó được sử dụng với một bộ căng giúp buộc chặt mạng một cách an toàn vào khung. Hệ thống treo web là ưu tiên ít nhất trong các tùy chọn hỗ trợ chỗ ngồi.


Đệm điền

Bạn đã xem xét hỗ trợ khung và chỗ ngồi, đã đến lúc xem xét loại đệm nào được sử dụng cho đệm.

  • Chất làm đầy phổ biến nhất là polyurethane mật độ cao. Mật độ càng cao, đệm sẽ càng cứng. Bọt có thể được bọc trong vật liệu mềm hơn hoặc bông để làm cho nó mềm hơn. Bọt bọc Dacron là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó sẽ không tồn tại lâu.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được bọt mật độ cao vì bọt chất lượng kém hơn có thể bắt đầu bị phá vỡ khá nhanh, gây ra sự chậm trễ và vải không bị căng khi điều đó xảy ra.
  • Nếu bạn muốn một chỗ ngồi thực sự mềm mại, hãy xem xét đệm xuống. Đây được coi là sự lựa chọn cao cấp, và như bạn có thể tưởng tượng chúng cũng thuộc loại đắt nhất. Đệm chất lượng cao có đánh dấu xuống dưới vải bọc để ngăn lông vũ chọc qua. Đệm được lấp đầy chỉ với bảo trì cao và có thể cần chú ý hàng ngày.


Những miếng đệm này cũng có thể được sử dụng với lò xo đã được bọc trong bọt. Bọt mật độ cao bao quanh các lò xo, sau đó được bọc trong các miếng đệm xuống. Kết quả là một bề mặt mềm mại với sự hỗ trợ mạnh mẽ, kiên cường bên trong. Đây là một lựa chọn tốt vì đệm không dễ bị mất hình dạng.
Điểm mấu chốt: chất lượng không hề rẻ, nhưng một chiếc ghế sofa chất lượng tốt sẽ thoải mái hơn và giữ được vẻ ngoài của nó trong một thời gian dài. Xem xét mua chất lượng tốt nhất mà bạn có thể đủ khả năng.

Nhận xét