Thúc đẩy năng suất với cách bố trí không gian làm việc hiệu quả

Từ năng suất đã thấy một sự tiến hóa trong mười năm qua. Đã qua rồi cái thời nó có nghĩa là giữ cho đầu của bạn xuống và làm việc cho đến khi ngày kết thúc. Bây giờ, năng suất có nghĩa là giữ cho nhân viên tham gia, tìm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và lên ý tưởng mới. Rất may, các văn phòng hiện đang được thiết kế với định nghĩa mới này. Dưới đây là những cách để tối đa hóa năng suất và hiệu quả trong không gian làm việc của bạn.

>>> Tham khảo thêm những mẫu bàn họp đẹp tại: Bàn họp văn phòng

Khuyến khích sự tương tác của nhân viên, nhưng dành không gian riêng tư

Có một khu vực chung trung tâm nơi nhân viên có thể gặp gỡ và hợp tác làm tăng năng suất vì nó tạo ra cơ hội trò chuyện. Khi nhân viên bị cô lập, các nhiệm vụ có thể trở nên khó kiểm soát. Tuy nhiên, việc cho mọi người cơ hội tương tác với các thành viên khác nhau của công ty mang lại nhiều cơ hội hơn cho sự đổi mới và giải quyết vấn đề.

Cùng với ý tưởng này, có những ngóc ngách hoặc khu vực riêng tư nhỏ hơn nơi nhân viên có thể di chuyển những cuộc trò chuyện này cũng hữu ích. Động não trong khi những người khác đang nghỉ ngơi có thể gây mất tập trung, vì vậy điều quan trọng là phải có những khu vực mà nhân viên có thể đi để tiếp tục đổi mới. Xem xét các phòng họp nhỏ hơn, hoặc các ngóc ngách với bảng trắng; có rất nhiều cách để cung cấp không gian cho nhân viên cộng tác.


Làm cho phòng họp trở nên cởi mở và linh hoạt hơn

Tường phòng hội nghị là nhàm chán và cô lập. Thay vào đó, bao quanh phòng hội nghị với những bức tường kính. Điều này tạo ra sự tách biệt đủ cho một không gian họp yên tĩnh, nhưng cũng dễ dàng hơn để giữ cho tâm trí của mọi người tỉnh táo.

Một cách khác để làm cho các cuộc họp hiệu quả hơn là bao gồm bàn đứng và bàn hội nghị. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tổ chức các cuộc họp thường trực  giúp nhân viên gắn kết hơn và ít phòng thủ hơn. Các cuộc họp thường trực cũng có lợi cho sức khỏe thể chất, vì các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngồi quá lâu gây bất lợi cho nhiều thứ hơn là năng suất.

>>> Tham khảo thêm mẫu tủ sắt cho văn phòng tại: Tủ sắt Hoà Phát

Thắp sáng văn phòng của bạn một cách tự nhiên hơn

Ánh sáng huỳnh quang được liên kết với một số tác động tiêu cực như đau nửa đầu, lo lắng, trầm cảm và mất ngủ. Đó là bởi vì cơ thể chúng ta phản ứng khác nhau với ánh sáng được sản xuất so với ánh sáng tự nhiên. Càng nhiều ánh sáng tự nhiên bạn có thể có trong văn phòng của bạn, nó càng tốt cho nhân viên và năng suất của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng tự nhiên được tối ưu hóa giúp tăng năng suất của nhân viên lên 2% và sự tỉnh táo lên 56%, đây là một lợi ích ròng cho công ty và nhân viên của bạn.


Hãy xem xét đường cong

Trong không gian nơi bạn muốn khuyến khích sự hợp tác và tăng năng suất, hãy thử sắp xếp đồ nội thất hình tròn hoặc sắp xếp. Các nghiên cứu cho thấy làm việc trong một vòng tròn tạo ra một tư duy tập thể hơn, cần thiết để giải quyết vấn đề. Mặt khác, để tối đa hóa công việc cá nhân, bàn thẳng truyền thống khuyến khích sự độc lập. Bằng cách kết hợp cả hai, không gian văn phòng của bạn cho phép nhân viên quyết định vị trí và cách họ muốn hoàn thành công việc.

Tạo ra không gian làm việc hiệu quả và hiệu quả nhất có thể là một thách thức. Chúng tôi dành riêng để thiết kế tối ưu hóa không gian làm việc của bạn, khuyến khích sự hợp tác và mang lại vẻ đẹp và phong cách cho văn phòng. Thiết kế lại văn phòng của bạn có thể làm cho nó hấp dẫn hơn đối với các nhân viên và khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng sự duy trì và hài lòng của nhân viên.

Nhận xét