Mẹo chọn ghế bọc nệm thoải mái

Lý do thực sự bạn chọn một chiếc ghế bọc nệm là: sự thoải mái. Vâng, vấn đề về phong cách, bạn cần một chiếc ghế để phù hợp với trang trí nhà của bạn nhưng bạn chọn một vì nó thoải mái. Một chiếc ghế văn phòng bọc nệm thường là chiếc ghế dễ dàng bạn sử dụng để thư giãn.

Tìm một chiếc ghế thoải mái liên quan đến việc xem xét chiều cao, cân nặng, cách bạn ngồi và trọng tâm của bạn. Để được thoải mái, một chiếc ghế nên được trang bị hoàn hảo với kích thước và hình dạng của bạn. 

- Ghế Chủ tịch

Có lẽ là tính năng quan trọng nhất của ghế là bọc vì nó hỗ trợ trọng lượng của bạn. Khi mua ghế, hãy xem xét các yếu tố ghế này:

  • Cảm giác : Ghế ngồi sẽ cảm thấy mềm mại khi ngồi lên đồng thời nó sẽ cung cấp hỗ trợ vững chắc. Nếu ghế chìm quá nhiều, bạn sẽ phải vật lộn để ra khỏi ghế. Nếu quá khó, bạn có thể trở nên khó chịu sau khi ngồi trên ghế trong một thời gian ngắn.
  • Góc : Đùi của bạn phải vuông góc với sàn vì bạn không thể thoải mái nếu đầu gối hướng lên hoặc xuống. Hãy tìm một chiều cao ghế phù hợp với bạn. Hầu hết các ghế cao khoảng 18 inch, nhưng bạn có thể tìm thấy ghế cao hơn hoặc thấp hơn để phù hợp với hình dạng cơ thể của bạn.
  • Độ sâu : Nếu bạn cao hơn, hãy tìm một chỗ ngồi có độ sâu lớn hơn có thể dễ dàng phù hợp với chiều dài của chân bạn. Độ sâu nông hơn là tốt nếu bạn không cao lắm, hoặc bị đau đầu gối. Tốt nhất, bạn nên có thể ngồi hoàn toàn trên ghế để phần dưới của ghế chạm vào bắp chân của bạn mà không phải chịu quá nhiều áp lực.
  • Chiều rộng: Một chỗ ngồi rộng hơn như vậy được tìm thấy một chiếc ghế rưỡi là tốt nếu bạn thích nằm trên ghế của bạn. Một chiếc ghế và một nửa cũng là một thay thế tốt cho một chiếc ghế tình yêu nếu bạn thiếu không gian.

- Ghế lưng


Lưng ghế có thể cao hoặc thấp, nhưng phần lớn lưng là để cung cấp hỗ trợ thắt lưng cho lưng dưới. Nếu bạn đọc hoặc xem TV trên ghế của bạn, bạn cũng có thể muốn có một lưng cao cung cấp một số hỗ trợ cổ. Ghế có lưng thấp rất tốt cho các cuộc trò chuyện vì bạn có xu hướng ngồi thẳng hơn trong đó, nhưng chúng không tốt cho việc nằm dài.

Có hai loại lưng cơ bản: loại có nắp đậy kín hoặc loại có đệm lỏng. Bạn có thể chọn bất cứ thứ gì trông hấp dẫn bạn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái, đệm làm cho chiếc ghế trở nên mềm mại hơn một chút. Bạn cũng có thể chọn kết hợp một chiếc ghế có lưng tựa chặt và ghế có đệm hoặc ngược lại. Gối bổ sung dọc theo lưng có thể có một số chức năng:


  • Cung cấp thêm hỗ trợ
  • Làm cho chỗ ngồi nông hơn
  • Cung cấp điểm nhấn trang trí bằng cách giới thiệu thêm màu sắc hoặc hoa văn


- Cánh tay

Cho dù bạn chọn một chiếc ghế có tay hay không hoàn toàn là vấn đề sở thích cá nhân. Nó phụ thuộc vào cách bạn ngồi, và tần suất hoặc thời gian bạn ngồi trên chiếc ghế đó. Nếu mặt sau hơi cong vào trong, bạn vẫn sẽ nhận được một số hỗ trợ mà không có tay vịn thực sự.

Có thể đặt tay lên tay vịn giúp thư giãn tốt hơn, đặc biệt nếu bạn sử dụng ghế thường xuyên. Các cánh tay ít quan trọng đối với một chiếc ghế chỉ thỉnh thoảng được sử dụng, chẳng hạn như khi khách đến thăm.

Cánh tay có nhiều kiểu. Chúng có thể được bọc hoặc cứng và có thể được làm bằng gỗ hoặc kim loại hoặc một số vật liệu khác. Hoặc, cánh tay có thể được đệm trên đầu trong khi phần còn lại được tiếp xúc. Khi kiểm tra ghế, hãy chú ý xem cánh tay của bạn có nằm tự nhiên trên tay ghế hay cảm thấy lúng túng.

Chất lượng ghế

Chất lượng xây dựng quyết định không chỉ một chiếc ghế sẽ kéo dài bao lâu, mà còn cả mức độ thoải mái của nó. Chất lượng cũng ảnh hưởng đến vẻ ngoài của nó, đặc biệt là theo thời gian. Đánh giá một chiếc ghế cho chất lượng rất giống với đánh giá một chiếc ghế sofa cho chất lượng. Lời khuyên tốt nhất: Mua ghế chất lượng tốt nhất mà ngân sách của bạn cho phép. Đặc biệt là chất lượng của khung, hỗ trợ chỗ ngồi và chất độn được sử dụng cho đệm.

>>> Tham khảo thêm: Ghế lãnh đạo Hoà Phát

Nhận xét