Cách thiết lập ghế văn phòng đảm bảo sự thoải mái tối đa

Đối với những người trong chúng ta làm việc trong văn phòng, ghế văn phòng là mặt hàng được sử dụng nhiều nhất và thường bị đánh giá thấp nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mặc dù ghế văn phòng có thể rất đa dạng về giá cả và chất lượng, sự thoải mái của bạn trong bất kỳ chiếc ghế nào thường có thể được cải thiện rất nhiều nếu bạn dành thời gian để thiết lập ghế phù hợp với cơ thể của bạn.

>>> Tham khảo thêm: Ghế lưới Hoà Phát

Tại sao công thái học làm việc quan trọng?

Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe của chính phủ cho rằng việc thiếu cân nhắc về công thái học có thể dẫn đến một số vấn đề. Chúng bao gồm chấn thương, bệnh tật, mệt mỏi và khó chịu. Kết quả là, một cái gì đó đơn giản như một chiếc ghế văn phòng có cấu hình tốt có thể có tác động đáng kể đến chất lượng và số lượng công việc hoàn thành.

Làm thế nào điều chỉnh được ghế của tôi?

Số lượng điều chỉnh có sẵn khác nhau từ ghế này sang ghế khác, nhưng phần lớn có thể được nhóm thành ba loại; tỷ lệ, cánh tay và tư thế.


Điều chỉnh theo tỷ lệ 

Điều chỉnh theo tỷ lệ là những điều quan trọng nhất để đảm bảo rằng ghế của bạn được thiết lập cho tỷ lệ cơ thể của bạn.
  • Điều chỉnh chiều cao ghế - Di chuyển ghế lên và xuống để phù hợp với các độ dài khác nhau của chân thấp.
  • Điều chỉnh độ sâu ghế / Lướt ghế - Di chuyển đệm lưng (độ sâu ghế) hoặc đệm ghế (trượt ghế) về phía trước hoặc phía sau để phù hợp với độ dài khác nhau của chân trên.
  • Điều chỉnh chiều cao lưng - Di chuyển đệm lưng lên và xuống để phù hợp với các độ dài lưng khác nhau.

Điều chỉnh cánh tay

Điều chỉnh cánh tay cho phép các cánh tay được định vị để đảm bảo sự thoải mái tối đa. Trong khi nhiều ghế văn phòng có cánh tay cố định, một số cung cấp một hoặc nhiều điều sau đây:
  • Chiều cao cánh tay - Điều chỉnh chiều cao của phần tựa tay.
  • Chiều rộng cánh tay - Điều chỉnh chiều rộng của phần tựa tay.
  • Độ sâu của cánh tay - Điều chỉnh độ sâu của phần tựa tay, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn cần đến gần bàn làm việc trong khi làm việc.
  • Cánh tay xoay - Điều chỉnh góc của phần còn lại của cánh tay.

Điều chỉnh tư thế

Điều chỉnh tư thế cho phép ghế và lưng được nghiêng và góc để đảm bảo sự thoải mái cho nhiều nhiệm vụ. Những điều chỉnh này có thể thay đổi lớn từ ghế này sang ghế khác, nhưng phần lớn có thể được phân loại như sau:
  • Nghiêng - Nghiêng điều chỉnh góc của đơn vị chỗ ngồi đầy đủ, cả chân ghế và lưng với nhau. Ghế văn phòng khác nhau cung cấp các điểm trụ khác nhau dựa trên mục đích sử dụng. Một số cơ chế nghiêng cũng điều chỉnh độ nghiêng của lưng và ghế ở các tỷ lệ khác nhau.
  • Góc - Điều chỉnh góc cho phép góc độc lập của cả chân ghế và lưng.
Bây giờ chúng ta đã đi qua những điều cơ bản về khả năng điều chỉnh ghế văn phòng mang lại sự thoải mái, đã đến lúc cài đặt ghế của bạn đúng cách cho cơ thể của bạn!

Nhận xét