5 hậu quả của việc ngồi trên ghế xấu

Chúng ta dành nhiều giờ trên ghế của chúng ta đằng sau máy tính. Theo số liệu thống kê được phát hành,  mọi người đã trải qua 7709 ngày đáng kinh ngạc  trong cuộc đời họ  ngồi!

Nếu chúng ta xem xét rằng tám giờ trong số này được sử dụng tại các văn phòng với một chiếc máy tính, thì rõ ràng việc có những chiếc ghế văn phòng tốt là điều rất quan trọng.

>>> Tham khảo thêm mẫu ghế văn phòng bảo vệ sức khoẻ tại: Ghế Hoà Phát

Dưới đây là 5 điều xảy ra với bạn khi không có một chiếc ghế tốt:

1) Lưu thông máu kém 

Dù bạn có tin hay không, một chiếc ghế xấu có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu trong cơ thể bạn. Nếu ghế của bạn không được điều chỉnh đúng cách, nó có thể gây ra lưu lượng máu kém đến vai, chân, lưng và cổ của bạn. Nói  Forbes , “Những lý do ít rõ ràng là ngay lập tức hơn, bao gồm một thả nhanh chóng trong một tuần hoàn máu enzyme gọi là lipase đó là trách nhiệm phá vỡ chất béo. Một nghiên cứu đặt mức giảm này ở mức 90% - ngừng hoạt động ảo. Những lý do này có phải là nguyên nhân gây lo ngại? Dòng dưới cùng: nếu công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi trong thời gian dài, bạn có  khả năng mắc bệnh tim mạch cao gấp đôihơn một người không ngồi cả ngày Bạn có thể bù đắp phần nào rủi ro đó bằng cách tập thể dục thường xuyên, nhưng số giờ trên ghế của bạn vẫn sẽ phải trả phí. Thêm vào đó, hầu hết chúng ta cũng ngồi một số tiền khá lớn khi chúng ta không làm việc và vấn đề chỉ trở nên tồi tệ hơn, Forbes nói.



2) Tăng mỡ cơ thể 


Ngồi trên một chiếc ghế xấu trong nhiều giờ khiến bạn nhàn rỗi dẫn đến  thiếu chuyển động  và hành động. Điều này có thể dẫn đến việc bạn dùng bữa trưa tại bàn, tiếp tục công việc ngay khi đi dạo. Theo  tờ Washington Post , nhóm Tuyến tụy sản xuất insulin, một loại hormone mang glucose đến các tế bào để lấy năng lượng. Nhưng các tế bào trong cơ bắp nhàn rỗi không phản ứng dễ dàng với insulin, do đó tuyến tụy sản xuất ngày càng nhiều, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và các bệnh khác. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy sự suy giảm phản ứng insulin chỉ sau một ngày ngồi kéo dài.

>>> Tham khảo thêm mẫu bàn làm việc đẹp, giá rẻ tại: Bàn làm việc Hoà Phát

3) Giảm nồng độ 

Một chiếc ghế văn phòng tồi có thể dẫn đến  thiếu tập trung  đơn giản vì không thoải mái sẽ làm bạn mất tập trung. Bạn càng dành nhiều thời gian để tìm một tư thế thoải mái cho cơ thể và điều chỉnh và điều chỉnh lại vị trí của bạn để thư giãn.


4) Tăng mệt mỏi

Và điều này làm cho ý nghĩa hoàn chỉnh. Khi cột sống của bạn không thẳng hàng, phần còn lại của cơ bắp phải bù lại để giúp bạn đứng thẳng, như ghi nhận của Dịch vụ Y tế Quốc gia. Điều này có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi gia tăng và điều mà  Washington Post  gọi là bộ não sương mù của người Hồi giáo do thiếu máu tươi và oxy.

5) Vấn đề tiêu hóa 

Tin hay không, ngồi yên trên ghế văn phòng tồi tệ có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Như bạn có thể biết, tiêu hóa đóng một vai trò bắt buộc trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh và phù hợp. Thức ăn sẽ đến các tế bào của cơ thể chỉ khi nó được hòa tan đúng cách trong máu. Ngồi không trong một chiếc ghế không phù hợp trong nhiều giờ  có thể làm chậm quá trình này.

Tóm lại, một chiếc ghế xấu không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Nếu bạn có một công việc bàn, điều quan trọng cần lưu ý khi ghế của bạn cần thay thế và đầu tư vào một chiếc ghế chất lượng tốt để tránh các vấn đề nêu trên. Một ý tưởng tốt? Hãy đứng dậy và đi dạo!

Nhận xét