Xu hướng bây giờ: Sự tái sinh của Văn phòng điều hành

Trong nhiều năm, nhiều người đã dự đoán cái chết của văn phòng. Công nghệ di động cho phép chúng ta làm việc ở bất cứ đâu, khiến nhiều giám đốc điều hành đặt câu hỏi, tại sao bạn cần một văn phòng? Tuy nhiên, khi thế giới trở nên phức tạp hơn, những nơi chúng ta làm việc chưa bao giờ phù hợp hơn. Công việc là một hoạt động xã hội và mọi người cần những nơi để cùng nhau giải quyết vấn đề. Văn phòng không biến mất, nó đang ở giữa thời kỳ phục hưng, nơi mà nơi làm việc đang trở thành một thứ gì đó khác biệt cơ bản.

>>> Tham khảo thêm những mẫu bàn giám đốc hiện đại tại: Bàn giám đốc chân sắt

Một không gian văn phòng đặc biệt đang trải qua việc tái sinh là bộ điều hành. Xu hướng hiện tại cho thấy thế hệ tiếp theo của không gian lãnh đạo sẽ được hướng tới bồi dưỡng nhanh nhẹn, nền văn hóa thích nghi và các tổ chức đàn hồi. Có một thời gian khi các công ty đặt nhân viên có giá trị nhất của họ trong các văn phòng nguy nga, với các chậu cây trong góc, và các thư ký ở phía trước, bảo vệ quyền truy cập.


Truyền thống có thể khó thay đổi

Để đạt được thành công, các nhà lãnh đạo cần phải quản lý một số lượng lớn các mối quan hệ nội bộ và bên ngoài trải rộng các ranh giới về địa lý. Nó không chỉ đòi hỏi một hành động tung hứng liên tục, mà còn khuếch đại mức độ di chuyển cần thiết để dẫn dắt một tổ chức ngày nay. Trong khi mọi thứ dường như đang thay đổi xung quanh các nhà lãnh đạo điều hành, hoặc bằng sự lựa chọn hoặc hoàn cảnh, một điều khá bền vững là văn phòng của họ. Phần lớn các nhà lãnh đạo làm việc trong các văn phòng truyền thống. Mặc dù sự chênh lệch đó có lẽ không gây ngạc nhiên cho lắm, nó đặt ra câu hỏi liệu các nhà lãnh đạo có xem xét khả năng không gian làm việc của họ có thể là chất xúc tác cho loại thay đổi mà họ đang cố gắng thực hiện hay không.


Lấy một gợi ý từ mẹ thiên nhiên

Khi các nhà lãnh đạo kinh doanh và điều hành tìm cách giải quyết thực tế không gian mới “cởi mở” mới này, họ có thể nhận được dấu hiệu từ các hệ thống thích ứng phức tạp trong tự nhiên, chẳng hạn như rạn san hô, đồng cỏ và rừng nhiệt đới. Được tạo thành từ các phần phụ thuộc lẫn nhau cao, các hệ thống này có thể nhanh chóng điều chỉnh và thích nghi để tồn tại. Nơi làm việc vật lý là một đại lý quan trọng trong một tổ chức có thể cho phép sự cởi mở, minh bạch và linh hoạt, giúp các nhà lãnh đạo tạo điều kiện cho một lực lượng lao động tích cực, nhanh nhẹ.

>>> Tham khảo thêm: Cách thiết lập ghế văn phòng đảm bảo sự thoải mái tối đa

Nhận xét