Sự nổi lên của chế độ làm việc thứ 5

Dưới đây, chúng tôi nghiên cứu kỹ hơn về tầm quan trọng của các chế độ làm việc, sự gia tăng của chế độ làm việc thứ năm và cách bạn có thể dọn đường cho nó trong không gian văn phòng của bạn.

I. Tại sao nhà tuyển dụng nên quan tâm đến chế độ làm việc

Khi bạn thiết kế không gian làm việc của mình, yếu tố lái xe là gì? Tính thẩm mỹ? Kế hoạch sàn? Giá cả?

Một số doanh nghiệp xây dựng nơi làm việc chỉ để hỗ trợ việc bán sản phẩm của họ thay vì xem xét sức khỏe của những người tạo ra sản phẩm. Đó là một sai lầm nghiêm trọng.

Trong một thời gian khá lâu, các công ty đã nỗ lực để thừa nhận sức khỏe thể chất của nhân viên, vì họ đã cung cấp các trung tâm thể dục tại chỗ hoặc giảm giá cho các thành viên trong phòng tập thể dục, các lựa chọn lành mạnh trong quán ăn của công ty và thậm chí cả dịch vụ cai thuốc lá miễn phí.

Các chương trình chăm sóc sức khỏe hướng tới tương lai của ngày hôm nay được thiết kế để phục vụ toàn bộ nhân viên giải quyết cả sức khỏe thể chất và tâm lý của người lao động.

Sử dụng lao động ưu tiên tổng số nhân viên chăm sóc sức khỏe được thúc đẩy để đáp ứng các chế độ làm việc khác nhau, cho nhân viên thời gian và không gian để giao tiếp, làm việc cộng tác, học tập và sau đó tập trung để làm công việc tốt nhất của họ.

Và không có gì lạ.

Kết quả từ Khảo sát Gensler Workplace 2008 cho thấy thiết kế không gian văn phòng tập trung hiệu quả xung quanh bốn chế độ làm việc này được kết nối với sự tham gia của nhân viên và hiệu suất công ty được cải thiện .

Cụ thể, Gensler thấy rằng các công ty hoạt động hàng đầu (các công ty có lợi nhuận cao hơn, sự tham gia của nhân viên tốt hơn và thị trường và vị trí thương hiệu mạnh hơn các công ty trung bình) có môi trường làm việc hiệu quả cao hơn đáng kể.

Gensler báo cáo rằng ở các công ty hàng đầu, 82% nhân viên hài lòng hoặc rất hài lòng với nơi làm việc của họ, trong khi ở các công ty trung bình, tỷ lệ đó gần như bị cắt giảm một nửa chỉ có 43% nhân viên báo cáo sự hài lòng của nơi làm việc.

Nhưng nghiên cứu này bây giờ đã gần một thập kỷ và một số thứ đã thay đổi.




II. Sự nổi lên của chế độ làm việc thứ 5: Trẻ hóa

Thiết kế không gian văn phòng tập trung xung quanh sự hợp tác tại nơi làm việc đã là một xu hướng ngày càng tăng trong một thời gian. Chúng ta đều biết rằng sự cộng tác góp phần vào sự đổi mới và là một chế độ làm việc hiệu quả cho nhiều người.

Tuy nhiên, hoạt động chủ yếu trong môi trường nhóm không dành cho tất cả mọi người.

Trong thực tế, một phần ba đến một nửa dân số tự coi mình là người hướng nội. Đối với những thành viên có giá trị của một nhóm, chế độ lấy nét là một sự phù hợp thoải mái hơn.

Trong một nghiên cứu năm 2012 của Gensler tập trung tại nơi làm việc, trong số 90.000 nhân viên được khảo sát, 88% đặt tên là công việc tập trung là phần quan trọng nhất trong công việc của họ. Vì vậy, như phòng ở cho chế độ làm việc cộng tác trong văn phòng đã phát triển, nghiên cứu cho thấy rằng "chiến lược nơi làm việc hy sinh tập trung cá nhân trong việc theo đuổi hợp tác sẽ dẫn đến giảm hiệu quả cho cả hai."

Đối với người hướng nội cụ thể, làm việc hoàn toàn ở chế độ tiêu điểm có thể mệt mỏi và cuối cùng không hiệu quả. Vì vậy, phải có sự cân bằng.

Trong khi hướng ngoại có thể chuyển sang chế độ xã hội hóa để tiếp nhiên liệu, người hướng nội có ít chỗ để nạp tiền trong môi trường chỉ hỗ trợ bốn chế độ làm việc. Chế độ lấy nét có thể phù hợp với người hướng nội, nhưng ba chế độ khác mang lại ít cơ hội cho người hướng nội “khởi động lại”.

Và do đó, sự cần thiết cho chế độ làm việc thứ năm - trẻ hóa.

Cơ hội cho trẻ hóa đòi hỏi thời gian chết, cho phép nhân viên làm mới và nạp tiền trong ngày làm việc. Bước ra khỏi không gian làm việc cộng tác trong một khoảng thời gian ngắn giúp nhân viên tránh bị kiệt sức. Và quan trọng nhất, trong khi cung cấp cơ hội cho trẻ hóa không có lợi cho người hướng nội, thời gian để phục hồi từ các nhiệm vụ hấp dẫn đều mang lại lợi ích cho hướng ngoại.

Là một nhà tuyển dụng quan tâm đến việc tăng năng suất cũng như sự hài lòng của nhân viên, hãy xem xét thiết kế không gian nơi trẻ hóa có thể diễn ra.


III.Làm thế nào để thiết kế với sự trẻ hóa trong tâm trí

Trong khi các trạm làm việc dựa trên hoạt động (bàn làm việc đứng, bàn xã dài, góc tập hợp thoải mái) hỗ trợ bốn chế độ làm việc truyền thống, thiết kế với sự trẻ hóa tinh thần, thể chất và tinh thần đòi hỏi những cách tiếp cận hơi khác nhau.

1. Tinh thần trẻ hóa

Để nghỉ ngơi tâm trí sau một phiên chiến lược năng lượng đặc biệt cao, cung cấp không gian cho phần còn lại tinh thần. Tạo các khu vực trong văn phòng của bạn, nơi nhân viên có thể lấy không gian cách xa nhau. Đồ nội thất bán ngả và đệm mềm sẽ củng cố mục đích của góc trẻ hóa tinh thần, nook hoặc phòng.

2. Trẻ hóa vật lý

Đối với những nhân viên có thể chạy từ văn phòng đến văn phòng hoặc khách hàng cho khách hàng, hãy chỉ định một không gian nơi họ có thể nghỉ ngơi trong yên tĩnh để thể hiện cam kết của mình đối với sức khỏe. Bạn thậm chí có thể xem xét chuyển đổi phòng họp nhỏ thành phòng thiền hoặc không gian ngủ trưa.

3. Trẻ hóa cảm xúc

Sau các cuộc họp đặc biệt mãnh liệt, hãy giúp tâm trí của nhân viên bình tĩnh và giảm mức độ căng thẳng bằng cách cung cấp cho họ cơ hội để “làm rõ tình cảm của họ.” Thử thêm đường đi bộ, phản chiếu hồ bơi hoặc tường sống vào không gian văn phòng của bạn. Bạn có thể chuyển đổi một không gian hiện có thành một khu vực kéo dài, hoàn chỉnh với thảm tập yoga và đạo cụ.

Cung cấp các khu vực được chỉ định để trẻ hóa trong văn phòng của bạn cung cấp cho nhân viên của bạn cơ hội để cân bằng thời gian làm việc hấp dẫn, năng lượng cao với thời gian để làm mới và gia hạn.

Nhận xét