Nhà thiết kế nội thất và trang trí nội thất: Sự khác biệt là gì?

Khi bạn thiết lập để có bất kỳ không gian tái trang trí, nó thường là hấp dẫn để sử dụng thuật ngữ "trang trí nội thất" thay thế cho nhau với "thiết kế nội thất." Tuy nhiên, có một số khác biệt quan trọng giữa hai điều khoản. Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm ai đó để thiết kế không gian, bạn nên hiểu sự khác biệt giữa hai loại này trong lĩnh vực thiết kế:

Thiết kế nội thất làm việc với toàn bộ không gian, trong khi trang trí nội thất chỉ làm việc trên bề mặt của bất kỳ không gian nó trang trí.  Đây là điểm khác biệt quan trọng nhất trong toàn bộ danh sách. Trong thực tế, điều quan trọng là bốn điểm khác trong danh sách này tất cả đều được chơi vào danh sách đầu tiên này. Nhà thiết kế có thể làm việc với các bản sửa đổi hoàn chỉnh, bao gồm những thứ như di chuyển tường hoặc cửa ra vào hoặc thay đổi hình dạng chung của căn phòng. Tuy nhiên, người trang trí không làm việc với không gian nói chung. Họ chỉ làm việc với nó trên bề mặt, cũng giống như nó được. Chúng thường không hoạt động trên các bản sửa lỗi chính.




Các nhà thiết kế nội thất phải trải qua quá trình đào tạo và học tập đặc biệt, trong khi những nhà trang trí không cần. Mặc dù một số người trang trí nội thất chọn tham gia các chương trình hoặc khóa học trong lĩnh vực nghiên cứu của họ, nhưng không cần thiết về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, các nhà thiết kế được tổ chức theo tiêu chuẩn cao hơn nhiều, vì vậy họ được yêu cầu phải có thêm một nền giáo dục truyền thống. Hầu hết các nhà thiết kế nội thất không chỉ biết những điều cơ bản về vải và màu sắc mà còn là các chương trình thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD), cách các loại đồ nội thất được thiết kế, lập kế hoạch đặc biệt và các chi tiết khác yêu cầu giáo dục để làm chủ.

Thường thì các nhà thiết kế nội thất được yêu cầu phải có một bộ thông tin rất cụ thể, trong khi trang trí nội thất không được tổ chức theo các tiêu chuẩn cao như vậy. Nhà thiết kế thường phải vượt qua một bài kiểm tra và sau đó được đăng ký trước khi họ được yêu cầu thực hành. Điều này có thể không đúng ở tất cả các địa điểm, nhưng thực tế là nó là đúng ở nhiều nơi nên chỉ ra cho bạn khó khăn hơn bao nhiêu để trở thành một nhà thiết kế. Đối với người trang trí, các yêu cầu đối với thông tin đăng nhập lỏng lẻo hơn là dành cho nhà thiết kế, mặc dù họ có thể chọn tham gia một số khóa học trong thiết kế nếu họ muốn làm như vậy.


Nhà thiết kế thường làm việc với các nhà thầu và kiến ​​trúc sư, trong khi người trang trí thường chỉ làm việc với khách hàng. Bởi vì quá trình thiết kế tổng thể có liên quan nhiều hơn chỉ đơn giản là trang trí, nhà thiết kế thường làm việc chặt chẽ với các nhà thầu và kiến ​​trúc sư. Họ có thể cung cấp một số cái nhìn sâu sắc vào hình dạng của không gian trước khi các bức tường thực sự đi lên. Có một nhà thiết kế có liên quan bắt đầu với sự bắt đầu của quá trình có thể rất hữu ích bởi vì họ sẽ có thể cung cấp đầu vào vào kết quả cuối cùng mà bạn đang tìm kiếm. Mặt khác, một người trang trí sẽ không thể làm nhiều nhưng treo rèm cửa và chọn màu sau khi không gian đã được hoàn thành.

Nói tóm lại, các nhà thiết kế cung cấp gói hoàn chỉnh, trong khi các nhà trang trí tập trung nhiều hơn vào tổ chức và chỉ xuất hiện chung như màu sắc, các loại đồ đạc và phụ kiện. Tất nhiên là tùy thuộc vào bạn cho dù bạn quyết định thuê một nhà thiết kế hay một người trang trí, nhưng thật dễ dàng để thấy tại sao một nhà thiết kế lại là lựa chọn tốt hơn hầu hết thời gian. Nếu bạn thực sự muốn có một không gian vừa hiệu quả vừa đẹp mắt, thì một nhà thiết kế là con đường để đi.

Nhận xét