Làm thế nào để sử dụng văn hóa văn phòng của bạn để xây dựng sự tham gia của nhân viên

Làm thế nào để môi trường xung quanh nhân viên của bạn tác động đến năng suất của họ? Họ có thực hiện tốt hơn trong một số môi trường nhất định không? Một số tổ chức tư duy tiến bộ nhất hiện nay - Google, Zappos, Pixar và Red Bull, đã nêu tên một số ít - đã khám phá ra sức mạnh của một nền văn hóa văn phòng sáng tạo để giữ cho nhân viên tiếp thêm sinh lực và tham gia.

Trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về cách xây dựng sự tham gia của nhân viên với văn hóa văn phòng, hãy đảm bảo rằng chúng ta đang ở trên cùng một trang với một vài thuật ngữ.

Vậy văn hóa văn phòng là gì?

Đó là nhiều hơn các trạm cà phê, các bữa tiệc kỳ nghỉ và bánh sinh nhật thường xuyên. Chúng ta đang nói về những điều vô hình làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo.

Văn hóa văn phòng là một khái niệm chăn bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động của công ty, từ vị trí để ăn mặc mã và phong cách quản lý. Nó cũng bao gồm những thứ như lịch sử công ty và truyền thống, tuyển dụng và thực hành tuyển dụng, thậm chí cả màu sắc trên tường.

Thật vậy, môi trường vật lý là trung tâm của "sự rung cảm" của một tổ chức. Ngoài cách bố trí và cấu hình của một nơi làm việc, màu sắc, kết cấu, điểm nhấn và các tính thẩm mỹ khác đều ảnh hưởng đến cách suy nghĩ, cảm nhận và làm việc của nhân viên.

Văn hóa doanh nghiệp của bạn có thể đảm bảo rằng nhân viên của bạn không chỉ có mặt mà còn tham gia.


Và sự tham gia của nhân viên là gì?

Sự hài lòng khác với sự tương tác. Nhân viên hài lòng nói chung là nội dung với công việc của họ. Họ hoàn thành công việc và thu tiền lương.

Nhân viên tương tác, mặt khác, thực sự đam mê, tràn đầy sinh lực và hào hứng với công việc của họ và sự nhiệt tình tỏa sáng trong công việc của họ. Họ liên tục tìm cách học hỏi, cải thiện và phát triển. Họ là những công nhân truyền cảm hứng cho những người xung quanh họ nổi trội.

Một nhân viên tham gia là một tài sản cho bất kỳ tổ chức nào. Hàng chục nghiên cứu đã chỉ ra rằng một nhân viên tham gia dẫn đến các cấp dịch vụ, bán hàng, chất lượng, an toàn, lưu giữ và lợi nhuận cao hơn. Và tất nhiên, một nền văn hóa văn phòng lớn chỉ đơn giản là làm cho ngày qua ngày tốt hơn cho bạn và nhân viên của bạn.

Làm thế nào bạn có thể xây dựng sự tham gia của nhân viên?

Trong khi nhiều yếu tố góp phần vào mức độ tham gia của nhân viên (hoặc thiếu), nơi làm việc vật lý đóng một vai trò lớn.

Cho dù bạn đang lập kế hoạch cho không gian văn phòng của bạn từ đầu hoặc cải tạo không gian hiện tại của bạn, dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp nuôi dưỡng một môi trường hấp dẫn:

Tạo không gian làm việc đa năng.

Không có hai nhân viên làm việc như nhau, vậy tại sao mọi khu vực làm việc phải giống nhau?

Để giúp thúc đẩy nhân viên tham gia, cố gắng cung cấp một không gian năng động phục vụ cho một loạt các phong cách làm việc, nhân cách và nhiệm vụ công việc. Lý tưởng nhất, nên có một hỗn hợp của không gian mở mà làm cho sự hợp tác dễ dàng hơn pha trộn với các khu vực tư nhân để tăng cường công việc cá nhân.

Khi lập kế hoạch không gian làm việc, hãy mời nhân viên chia sẻ đề xuất và tùy chọn của họ để đảm bảo rằng các giải pháp của bạn đáp ứng nhu cầu của họ.

Nuôi dưỡng một nền văn hóa mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

Nhân viên tự nhiên (thường vô thức) phản ứng với môi trường xung quanh của họ và phản ứng của họ cuối cùng sẽ phản ánh trong công việc của họ - tốt hay xấu. Bằng cách cung cấp một không gian làm việc thoải mái, đầy cảm hứng và thẩm mỹ, bạn sẽ khuyến khích các thành viên trong nhóm phấn khởi khi trở thành một phần có giá trị trong công ty của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể phát triển văn hóa bằng cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện xây dựng đội ngũ và tìm kiếm đầu vào từ nhân viên ở tất cả các cấp. Ví dụ, nhiều thư viện mới thông minh đã bắt đầu một cuộc đối thoại với cư dân địa phương để có được đầu vào của họ về thiết kế, để đảm bảo rằng các tòa nhà mới phản ánh tầm nhìn và giá trị của cộng đồng của họ. Công ty của bạn có thể làm tương tự.


Làm cho nó tương tác.

Chúng ta đều biết điều gì sẽ xảy ra khi tất cả đều hoạt động và không chơi. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc vui chơi tại nơi làm việc có thể tăng năng suất và giảm ngày ốm.

Nhiều công ty công nghệ xây dựng các tính năng tương tác vào thiết kế văn phòng của họ để khuyến khích cảm giác vui nhộn, dẫn đến mức độ tương tác cao hơn.

Thiết kế cho sự bình đẳng.

Không gian làm việc thành công được thiết kế cho tất cả nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ cảm thấy không kém phần quan trọng và có giá trị với một không gian mang lại lợi ích cho tính cách và phong cách làm việc của mình.

Một điều quan trọng là giải thích tính linh hoạt của nơi làm việc ngay từ khi bắt đầu. Đặt quy trình làm việc và chọn đồ nội thất cũng như màu sắc mà bạn có thể định cấu hình theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể khó khăn, nhưng đó là nơi chúng ta có thể giúp với một giải pháp tùy chỉnh.

Sẵn sàng, thiết lập, tham gia!

Đó là một khuyến khích, khuyến khích sự tham gia của nhân viên có lợi ích lớn cho các doanh nghiệp. Con đường tham gia nhanh nhất là thúc đẩy giao tiếp giữa các nhân viên các cấp và thiết kế văn phòng vật lý đóng một vai trò lớn trong quá trình đó.

>>> Tham khảo thêm: Tủ hồ sơ sắt

Nhận xét