Cách bảo vệ sức khỏe duy trì tư thế tại nơi làm việc

Nội thất văn phòng ngày nay không còn là một khái niệm xa lạ. Nó là yếu tố buộc phải có trong bất cứ công ty hay doanh nghiệp. Nó không còn là yếu tố đủ mà còn phải hiện đại và mang tính thái học. Theo thống kê tỉ lệ người lao động có nguy cơ thoái hóa và mắc các triệu chứng đau mỏi xương và các cơ ngày tăng, đặt biệt là nhân viên văn phòng, dành hầu hết thời gian của mình ngồi bất động trên ghế. Chính vì vậy cần có một chiếc ghế hỗ trợ tốt cho tư thế của người sử dụng. Vậy làm cách nào để chọn cho mình được một chiếc ghế hoàn hảo. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo những hướng dẫn dưới đây:

Thứ nhất: Nắm chắc mục tiêu 

Bạn cần mua một chiếc ghế như thế nào? Bạn hoạt động trong lĩnh vực gì? Bạn cần ghế văn phòng hỗ trợ những gì? Ngân sách bạn có là bao nhiêu? không gian của bạn có đủ rộng hay quá nhỏ? Tự đặt ra và trả lời những câu hỏi như trên trước khi tiến hành mua ghế cho bạn.


Thứ 2: Tiêu chí của một chiếc ghế tốt 

Một chiếc ghế văn phòng hoàn chỉnh và chất lượng cần đáp ứng đầy đủ các hỗ trợ sau:

Tay vịn: Tay vịn có thể điều chỉnh giúp giảm đau mỏi các cơ tay, giúp tay đặt đúng vị trí so với bàn.
Hổ trợ thắt lưng: Giúp giảm căn thẳng chèn ép cơ lưng, góp phần duy trì tư thế tự nhiên của cơ thể.
Điều chỉnh chiều cao: Giúp thay đổi chiều cao phù hợp với bàn làm việc cũng như màn hình vi tính.
Tựa đầu: Giúp người dùng có thể tựa để giảm các căng thẳng ở vùng cổ.


Thứ 3: Xác định không gian và cân nặng người dùng

Không gian làm việc của bạn có đủ rộng để đặt một chiếc ghế với kích thước lớn. Cân nặng của bạn có phù hợp với ghế bạn mua không, ghế của bạn cần phải chiệu được cân nặng bao nhiêu...

Ngoài những yếu tố hỗ trợ từ ghế văn phòng, để bảo vệ tư thế của mình, người lao động văn phòng cần điều chỉnh tư thế phù hợp và thường xuyên di chuyển để thư giản gân cốt.

Cuối cùng điều bạn cần là chọn một chiếc làm việc tốt, tham khảo thêm tại: Ghế Hoà Phát

Nhận xét