Lời khuyên tuyệt vời để tổ chức không gian văn phòng của bạn

Người ta nói rằng nơi bạn làm việc có ảnh hưởng sâu sắc đến cách bạn làm việc. Hãy tưởng tượng bạn phải dành cả ngày trong một môi trường lộn xộn, xao lãng và một người khác ngồi trong một khung cảnh sang trọng với đồ nội thất tốt nhất. Không công bằng phải không? Để làm cho nó công bằng và tích cực, hãy tổ chức các thiết lập văn phòng của bạn. Cho dù bạn điều hành một nơi làm việc ở nhà hay điều hành một trung tâm, thì điều đó sẽ nằm trên bạn để giữ cho nó hoạt động và nhịp nhàng và bao gồm những thứ sẽ đóng góp vào một thái độ làm việc lành mạnh.

Tại sao có những công ty lớn như Google, Apple,...họ làm việc với hàng đống giấy tờ tại văn phòng nơi một phần lớn trong ngày được dành để tìm kiếm tài liệu, trả lời thư và những thứ tương tự nhưng vẫn mang một không khí vô cùng trật tự. Những lợi ích của việc gọn gàng trong văn phòng rất lớn. Cạnh tranh lành mạnh không chỉ chiếm ưu thế, mà hiệu suất công việc tốt hơn và tăng quy trình làm việc có nghĩa là tỷ lệ thành công lớn hơn bao giờ hết.

Vì vậy, nếu bạn đã tìm kiếm các mẹo và thủ thuật để làm lộn xộn không gian văn phòng của mình và đặt mọi thứ theo thứ tự, dưới đây là một số cách giúp bạn xem.



Làm sạch khôn gian

Nó phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn đã giữ văn phòng của bạn và những gì bạn muốn giữ trong khi gỡ bỏ các mục không cần thiết có thể xác định ổ đĩa làm sạch bạn phải thực hiện. Lên kế hoạch tốt trước cách bạn muốn hoàn thành công việc tẻ nhạt này nhưng một khi bạn thực hiện bước nhảy vọt, hãy làm tốt. Về cơ bản, 'thanh trừng' hoặc công việc làm sạch có thể nằm trong khoảng từ vài giờ đến cả ngày và bạn phải sẵn sàng dành thời gian đáng kể cho cùng một công việc. Chỉ cần đảm bảo bạn xử lý một thứ tại một thời điểm thay vì tạo ra một mớ hỗn độn khác. Khoảnh khắc bạn đang thực hiện với một khu vực, chuyển sang một khu vực tiếp theo và cứ tiếp tục như vậy.

Kiểm tra các bàn

Bàn làm việc và máy tính để bàn đã thực hiện những gánh nặng chính của những gì bạn cảm thấy như tích lũy bên trong nơi làm việc. Là không gian vật lý quan trọng nhất trong môi trường văn phòng, bàn làm việc xứng đáng không bị lộn xộn. Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng một số nhân viên đã thấy rằng sự thôi thúc nỗ lực rất lớn trong công việc đến sau khi họ giải quyết bàn làm việc. Ngoại lệ tồn tại. Những người sáng tạo thích giữ mọi thứ rối loạn! Tin hay không, nhưng máy tính để bàn nguyên sơ là kẻ thù của họ. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho tất cả, do đó, gắn bó với một không gian làm việc sạch hơn là một lựa chọn an toàn.

Tạo hộp thư đến và ngăn kéo riêng biệt

Lý tưởng nhất, có hai khu vực trong văn phòng cần được thiết lập, khu vực làm việc máy tính, nơi dành phần lớn thời gian làm việc và khu vực làm việc không phải máy tính khác, nơi hoạt động quan trọng như giải quyết tài liệu, lật qua các bài thuyết trình chính hoặc công việc viết. Chia văn phòng thành các phần nhất định thực sự giúp di chuyển một inch gần tổ chức hơn.

Hầu hết mọi người có thể có một thời gian khó khăn để điều chỉnh với các đồng nghiệp của họ liên quan đến hộp thư, thư mục hoặc ngăn kéo có liên quan. Phân bổ chúng các khu vực làm việc của riêng họ có cả các khu vực máy tính và không máy tính giúp giảm bớt công việc. Việc không tuân theo mẹo này chính xác là những gì dẫn đến những vấn đề nhỏ nhặt khi sử dụng miếng đệm, lịch hoặc phong bì của người khác sau đó lên đến đỉnh điểm trong tin đồn không lành mạnh.


Phân tách tài liệu văn phòng

Áp lực công việc của bạn và loại công việc bạn quyết định ở mức độ lớn như thế nào bạn muốn xử lý các thủ tục giấy tờ. Nói cách khác, văn phòng có chứa một số tài liệu, một vài trong số đó trở nên không cần thiết sau một thời gian. Nhưng với áp lực công việc, thật khó để loại bỏ chúng hoàn toàn. Nếu bạn có thể bao gồm một cái gì đó giống như một hệ thống hai khay, các giấy tờ đến cũng được sắp xếp ra ngoài. Trong khi một khay có thể chứa các tệp mới, tài liệu và các nội dung chưa mở khác, các khay cũ có thể chứa những thứ cần xử lý ngay lập tức. Sau này chỉ có thể được xử lý bởi các thành viên trong văn phòng và không phải bên ngoài, những người có thể ném vào giấy tờ tương ứng, lời mời và các loại tương tự trong cái mới. Đây là một cách tiếp cận tốt và có phương pháp nếu loại bỏ sự lộn xộn giấy là có trong tâm trí.

Chọn đồ nội thất phù hợp

Từ nhiều tủ đến ghế văn phòng và bàn làm việc, tất cả mọi thứ phải nói sang trọng tuyệt đối và tinh tế. Nếu bạn muốn tạo một sự quyến rũ sáng tạo, việc thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp không phải là một ý tưởng tồi. Trong trường hợp các vấn đề về ngân sách khiến bạn không hành động theo cách khác, có nhiều ý tưởng khác nhau mà bạn có thể tự khai sáng và kết hợp.

Phong cách làm việc được phản ánh bằng cách bạn sắp xếp môi trường làm việc. Không cần phải mua những thứ hào nhoáng mà chỉ là những thứ chứng minh cho một môi trường văn phòng. Đầu tư vào ghế văn phòng, điều hành và ergonomic, tủ kiêm bàn làm việc và nhiều thứ khác. Bằng cách này, nhân viên sẽ cảm thấy được khuyến khích làm việc hiệu quả hơn.

Truy cập lưu trữ tệp trực tuyến

Không phải các tệp thủ công bị thất lạc mọi lúc, nhưng cơ hội xảy ra phổ biến hơn. Trong một thời đại mà trực tuyến là nơi được nhiều người sử dụng, hầu hết các văn phòng tìm thấy nó một lựa chọn thuận tiện để lưu trữ hiệu quả giúp trong việc lưu trữ các tập tin và dữ liệu quan trọng khác. Thành thật mà nói, không có gì là đúng hay sai trong các hệ thống nộp đơn mà bạn muốn chấp nhận, bởi vì rất nhiều dựa trên sở thích và sự phù hợp của bạn. Các tài liệu điện tử nộp hồ sơ hỗ trợ trong phân loại, nộp hồ sơ, tẩy xoá và lưu trữ tài liệu theo nhu cầu cá nhân. 

Tất cả các mẹo đều hoạt động hiệu quả, miễn là chúng được triển khai tốt.

Nhận xét