Làm thế nào để tránh rủi ro ergonomics trong văn phòng

Các rủi ro ergonomic là một trong những mối quan tâm lớn nhất của những người chịu trách nhiệm cho cơ quan. Trong thực tế, phần lớn nghỉ ốm và vắng mặt xảy ra do các vấn đề liên quan đến lưng, tư thế và khớp. Các công ty đầu tư tiền vào việc có một kế hoạch tốt để ngăn chặn tất cả các bệnh và bệnh này nhận được phần thưởng ngắn hạn và dài hạn, cải thiện phúc lợi và năng suất lao động của họ. Nhưng làm thế nào để tránh những rủi ro trong văn phòng?

Vấn đề là phổ biến ở tất cả các không gian nơi bạn ngồi quá lâu. Các giải pháp đi qua một phòng ngừa tốt được dự tính trong một kế hoạch cụ thể bao gồm đào tạo cho người lao động. Đôi khi duy trì một tư thế tốt phụ thuộc vào việc biết làm thế nào để làm điều đó hơn là không có các công cụ thích hợp để làm điều đó. Mặt khác, cả đồ đạc và không gian làm việc phải được tạo ra với thái độ và sự thoải mái của người lao động trong tâm trí để mang lại sự thoải mái tối đa.



Những điều cần lưu ý để tránh rủi ro ergonomic

Kế hoạch rủi ro nghề nghiệp: Nó là cần thiết mà công ty đã phát triển một kế hoạch rủi ro nghề nghiệp phù hợp với lĩnh vực mà nó được bao gồm. Mặc dù kế hoạch này là bắt buộc bởi luật pháp, nó sẽ được khuyến khích rằng các phần của rủi ro ergonomic được phát triển tốt để biết làm thế nào để ngăn chặn và làm thế nào để hành động trong trường hợp chúng xảy ra.

Đào tạo cho người lao động: Đào tạo là một trong những chìa khóa để ngăn chặn rủi ro nghề nghiệp. Trong thực tế, các khóa học chuyên ngành và các cuộc đàm phán cụ thể giúp người lao động hiểu cách ngồi đúng cách trước máy tính, cũng như tầm quan trọng của nghỉ ngơi và thay đổi vị trí hoạt động có lợi để ngăn chặn một phần lớn các bệnh liên quan đến thái học.

Đồ đạc đầy đủ: Có đầy đủ đồ đạc tại thời điểm công nhân sẽ chi tiêu tại nơi làm việc của mình là quan trọng để giảm thiểu rủi ro nghề nghiệp. Trong thực tế, thiết kế của văn phòng nên nghiên cứu cẩn thận khía cạnh này để đảm bảo sức khỏe thể chất của nhân viên ngay từ đầu.

Thường xuyên thay đổi tư thế: Đồ nội thất và thiết kế không gian nên khuyến khích thay đổi vị trí để tránh bị các cơn co giật và các bệnh cơ khác do vẫn còn quá lâu.


Không gian văn phòng phù hợp để nghỉ ngơi: Văn phòng phải có không gian cho phép công nhân nghỉ ngơi và thực hành những gì được gọi là nghỉ ngơi tích cực. Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện các chiến lược để tạo không gian chỗ ngồi mềm, trong đó các công việc hàng ngày không nhất thiết liên quan đến công việc có thể được thực hiện, làm việc và ngắt kết nối ở cùng một nơi.

Đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch đầy đủ để ngăn chặn rủi ro ergonomic liên quan đến một khoản đầu tư đáng kể tiền bởi vì trong nhiều trường hợp nó đòi hỏi phải thiết kế lại không gian làm việc của riêng bạn. Tuy nhiên, các công ty đã thực hiện nó nghiêm túc đã tìm thấy kết quả rất tốt. Ngoài ra, hiện nay luật pháp yêu cầu phải có một kế hoạch phòng ngừa tiên tiến với điều kiện là họ đã ký hợp đồng lao động và thậm chí còn nói chuyện về các công ty có lợi tích cực làm giảm các vấn đề liên quan đến vấn đề này. Do đó, nếu bạn chưa nghĩ đến việc suy nghĩ về chủ đề này trong dự án tiếp theo của mình, đây là thời điểm tốt để xem xét lại nó.

>>> Tham khảo thêm: Ghế ergonomic Hòa Phát

Nhận xét