5 Mẹo thiết kế văn phòng cho năng suất tối đa

Cách nơi làm việc của bạn được thiết kế có tác động rất lớn đến tâm trạng, hiệu suất và năng suất của nhân viên. Một văn phòng không cửa sổ chứa đầy những trang thiết bị cổ xưa và những bức tường trần sẽ không truyền cảm hứng và thúc đẩy như một nơi đầy ánh sáng mặt trời và cá tính.

Để giúp bạn tận dụng tối đa môi trường của mình, dưới đây là 5 mẹo để cải thiện năng suất tại nơi làm việc.

1. Tạo một khu vực yên tĩnh cho công việc tập trung cá nhân

Trong khi thiết kế văn phòng mở có thể giảm chi phí và tăng năng suất văn phòng, bằng chứng cho thấy nó có thể có tác động bất lợi đến năng suất. Việc thiếu quyền riêng tư vốn có với thiết kế mở có nghĩa là người lao động thường có thể bị quấy rầy khi cố gắng tập trung vào các nhiệm vụ riêng lẻ. Một nghiên cứu năm 2013 của Gensler phát hiện ra rằng 53% công nhân được khảo sát thường xuyên bị người khác quấy rầy khi làm công việc riêng.

Một văn phòng sản xuất sẽ cung cấp một khu vực yên tĩnh cho loại công việc này, lý tưởng phân vùng ra khỏi văn phòng chính và có sẵn cho bất cứ ai cần nó. Đồ nội thất và kiểu trang trí cũng phải phù hợp với chức năng. Nếu không gian có hạn, có lẽ đầu tư vào một số ngăn cho một số bàn nhất định để phá vỡ tầm nhìn và giảm tiếng ồn.


2. Cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng mặt trời làm cho mọi người hạnh phúc và hạnh phúc hơn, nói chung họ làm việc tốt hơn. Nếu văn phòng của bạn là một môi trường buồn tẻ với ít ánh sáng tự nhiên, công nhân của bạn có thể cảm thấy tác động của điều này và màn trình diễn sẽ bị ảnh hưởng.  

Các nghiên cứu cũng cho thấy ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc có thể làm tăng thời gian ngủ của bạn, từ đó có thể cải thiện năng suất và hạnh phúc của bạn. Hãy chắc chắn rằng không có màn hình chói.

Thiết kế chiến lược văn phòng của bạn để tối đa hóa quyền truy cập vào ánh sáng mặt trời và đảm bảo mọi người có thể nhìn thoáng qua thế giới bên ngoài suốt cả ngày.

3. Thêm màu sắc và cá tính

Một văn phòng nhàm chán là một văn phòng không hiệu quả. Đặt tác phẩm nghệ thuật trên tường và trang trí môi trường làm việc của bạn có thể có tác động thực sự tích cực đến cách mọi người làm việc. Làm việc trong một không gian với tác phẩm nghệ thuật có thể truyền cảm hứng cho sự sáng tạo, từ đó giúp tăng năng suất.

Một nơi làm việc hấp dẫn cũng khiến mọi người tự hào về văn phòng của họ, làm cho người lao động hạnh phúc hơn. Nếu bạn đang gặp gỡ khách hàng, có một không gian mời gọi cũng khiến họ cảm thấy được chào đón và tự tin hơn.

Khi nói đến khu vực làm việc cá nhân, cho phép nhân viên thêm cảm xúc cá nhân của riêng mình, có thể là ảnh của gia đình họ hoặc thậm chí là một nhà máy bàn nhỏ, cũng có thể có tác động tích cực.



4. Đầu tư vào đúng công cụ

Bạn có thể có những nhân viên tốt nhất và sáng giá nhất, nhưng họ chỉ có thể làm việc cũng như những công cụ bạn cung cấp cho họ. Đối với hầu hết các nhiệm vụ, nhân viên sẽ được ngồi, vì vậy việc cung cấp một chiếc ghế thoải mái và có thể điều chỉnh là quan trọng và sẽ giúp tối đa hóa năng suất. Lùi xấu là nguyên nhân số một của những ngày bị bệnh, vì vậy việc cung cấp đồ nội thất để thúc đẩy tư thế tốt sẽ giữ cho lực lượng lao động của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Với nơi làm việc nhanh nhẹn ngày càng có nhu cầu, Wi-Fi nhanh hơn, máy tính xách tay và phần mềm cộng tác nhóm là công cụ cho phép lực lượng lao động của bạn tối đa hóa đầu ra của họ. Bạn không muốn một kết nối internet chậm để được tổ chức các dự án!

Tìm sự cân bằng là chìa khóa ở đây và mọi doanh nghiệp đều khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu nhu cầu và cung cấp thiết bị phù hợp để đáp ứng các yêu cầu này, với một chút mất nhiều thời gian cho các nhu cầu trong tương lai.  

5. Cung cấp một nơi để thư giãn

Tạo ra một khu vực xã hội nơi nhân viên có thể thư giãn là một yếu tố quan trọng thường bị các nhà quản lý văn phòng lãng quên. Nghỉ ngơi là một phần quan trọng trong ngày làm việc và có thể thư giãn khỏi bàn làm việc của bạn cũng không kém phần quan trọng.

Ủy quyền một khu vực miễn phí khỏi những căng thẳng văn phòng nơi nhân viên có thể ăn trưa, tổ chức các cuộc họp không chính thức hoặc nghỉ giải lao. Giống như các khu vực khác, làm cho nó nhẹ nhàng, hấp dẫn và thoải mái. Điều này mang lại cho người lao động cơ hội để đôi chân căng của họ, ngắt kết nối từ công việc của họ và có thể có được một cái nhìn thoáng qua của thế giới bên ngoài.

Nhận xét