4 Yếu tố của văn phòng gây ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên

Nhiều công ty xem văn phòng của họ chỉ là một bộ sưu tập bàn làm việc và thiết bị đầu cuối máy tính, một không gian tiện dụng để hoàn thành công việc. Nhưng những người thành công nhất nhìn thấy văn phòng như một môi trường cho sự sáng tạo, cộng tác và giải phóng tiềm năng.

Chính xác những gì tạo thành văn phòng hoàn hảo phụ thuộc vào từng doanh nghiệp cụ thể và các cá nhân có quyền lực cho họ.

Nếu không gian văn phòng của bạn không phù hợp với hoạt động của bạn, năng suất của doanh nghiệp bạn có thể bị ảnh hưởng. Thật không may, quá nhiều chủ doanh nghiệp không nhận ra cách văn phòng tối ưu ảnh hưởng đến tinh thần và sản lượng của đội cho đến khi vấn đề nghiêm trọng bắt đầu xuất hiện.

Dưới đây là bốn cách tiềm năng mà văn phòng của bạn có thể giữ lại cho doanh nghiệp của bạn.

1. Văn phòng quá lớn có thể cô lập nhân viên

Một văn phòng quá lớn có thể làm cho hợp tác làm việc khó khăn. Những điều tuyệt vời thường không được thực hiện bằng cách la hét với các đồng nghiệp trong phòng.

Ngoài ra còn có sự cô lập của nhân viên để xem xét. Một không gian văn phòng khổng lồ có thể tạo ra một cảm giác thật xa xôi tạo ấn tượng rằng mọi người đều là của riêng họ. Khi điều này xảy ra, tinh thần có thể lặn nhanh chóng.

Yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên

Các văn phòng lớn cũng đòi hỏi nhiều đồ đạc hơn hầu hết trong số đó không cần thiết. Có thể cần thêm cáp, hóa đơn vệ sinh sẽ cao hơn và chi phí làm mát và sưởi ấm cũng sẽ tăng lên.

Tại sao phải trả cho không gian tổ chức của bạn chỉ đơn giản là không cần? Tất cả những vấn đề này làm tăng chi phí kinh doanh và làm tổn thương lợi nhuận.

2. Văn phòng quá nhỏ ngăn cản tăng trưởng

Nếu văn phòng của bạn quá nhỏ, có khả năng là các nhân viên hiện tại của bạn đã làm việc trên đầu trang của nhau.

Mặc dù sự cộng tác thật tuyệt vời vào đúng thời điểm, việc thiếu sự riêng tư và không gian cá nhân có thể khiến mọi người tự ý thức và không thoải mái. Nếu nhân viên của bạn không ngừng suy nghĩ về việc các đồng nghiệp của họ đang ngồi gần gũi như thế nào, họ sẽ không thể tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ trong tầm tay. Chất lượng công việc giảm xuống.

Và điều gì sẽ xảy ra khi bạn hạ gục hợp đồng mới khổng lồ mà bạn đã theo đuổi? Nếu bạn bị khóa vào một hợp đồng thuê dài cho một văn phòng quá nhỏ, bạn sẽ mở rộng nhóm của mình như thế nào để chuẩn bị cho công việc phụ thêm vào? Ngay cả khi bạn quản lý để ép người mới vào không gian, nơi mà các cuộc họp và các bài tập đột phá diễn ra? Nó phản ánh như thế nào về kỹ năng tổ chức của công ty bạn rằng không gian của bạn không phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp của bạn?

Sẽ có một thời gian khi thiếu không gian văn phòng bắt đầu làm tổn thương trực tiếp năng suất và đó là khi bạn bắt đầu ném tiền đi.

3. Bố cục sai khiến cho việc làm việc nhóm trở nên khó khăn

Tầm quan trọng của cách bố trí của một văn phòng đơn giản là không thể đánh giá thấp. Hãy suy nghĩ về cách thức hoạt động của nhóm và cách bạn giám sát. Một mê cung của hành lang, góc ẩn và hốc tối không có lợi cho tinh thần đồng đội, giao tiếp hoặc hỗ trợ.

Nếu công việc bạn cần đòi hỏi nhiều sự cộng tác, bạn có thể cần không gian mở, nhiều khu vực đột phá và khu giải trí, nơi mọi người có thể thư giãn và sạc pin theo thời gian.

Các yêu tố ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên

Mặt khác, nếu bạn làm việc trong một ngành đòi hỏi một mức độ riêng tư cao, nhiều gian hàng điện thoại và phòng hội nghị có thể được mong muốn.

Điểm mấu chốt? Thay vì thích ứng với môi trường làm việc hoàn toàn không phù hợp, bạn nên yêu cầu không gian văn phòng bổ sung và thậm chí tăng cường hoạt động của bạn.

4. Một văn phòng khó chịu tạo ra kết quả không thoải mái

Chắc chắn, bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách ép rất nhiều nhân viên vào không gian nhỏ nhất có thể. Nhưng sự thiếu thoải mái và không gian có thể sẽ có tác động tiêu cực đến tinh thần.

Khi mọi người không hài lòng, căng thẳng và không thoải mái về mặt thể chất, họ chỉ đơn giản là không thể dành 100% sự chú ý của họ cho công việc của họ. Kết quả là năng suất bị mất thường cao hơn mức tiết kiệm được phân phối bằng cách chọn văn phòng nhỏ nhất có thể.

Sự thật đơn giản là không có hai tổ chức nào giống nhau. Quá lâu, ngành công nghiệp cho thuê văn phòng đã thất bại trong các công ty khởi nghiệp và các công ty đang phát triển bằng cách cung cấp hợp đồng cho thuê không linh hoạt trên các không gian không đáp ứng nhu cầu kinh doanh hoặc hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh.

Các văn phòng nên thích nghi với các doanh nghiệp mà họ lưu trữ không phải theo cách khác.

Đây là đặc tính được chấp nhận. Thỏa thuận cho thuê linh hoạt cho phép các văn phòng phát triển và thích nghi khi các doanh nghiệp phát triển. Kết quả là một môi trường làm việc thúc đẩy tinh thần tích cực, năng suất, và một dòng dưới cùng lành mạnh hơn. Và nó cho phép các nhà điều hành tự do tập trung vào việc thay đổi tương lai.

>>> Tham khảo thêm: Tủ sắt Hoà Phát

Nhận xét