15 điều bạn nên biết về thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học, nơi một nhà thiết kế nội thất hiểu được yêu cầu của người dân để tạo ra một không gian chức năng trong một tòa nhà. Thiết kế nội thất ngày này là xu hướng được ưa chuận rộng rãi, mọi người đều muốn thiết kế nhà của họ dựa trên hành vi và hương vị của họ một cách tùy chỉnh. Vì vậy, nó là cần thiết nhất cho tất cả mọi người để biết về những gì là những điều hoặc các giai đoạn liên quan đến thiết kế nội thất.

>>> Mua bàn ghế văn phòng uy tín tại hcm tại:  Bàn ghế Hoà Phát

Quy trình thiết kế nội thất

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn nên biết quá trình thiết kế nội thất. Nó có thể được gọi là một loạt các bước được thực hiện bởi các nhà thiết kế nội thất khi làm việc trên một dự án thiết kế nội thất. Quy trình xử lý là một khía cạnh quan trọng trong việc thực hiện bất kỳ dự án nào. Vì vậy, khi bạn đang lựa chọn một công ty thiết kế nội thất cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn, trước tiên, bạn nhìn vào quy trình của họ, nếu quá trình xử lý tốt thì bạn có thể mong đợi sản lượng tốt nhất từ ​​họ.

Ở đây tôi muốn giải thích cho bạn về quá trình thiết kế nội thất bạn phải tìm trong khi lựa chọn những nhà thiết kế nội thất tốt nhất.

Phân tích các yêu cầu chính

Phân tích các yêu cầu chính là yếu tố rất quan trọng và bước cơ bản mà một nhà thiết kế nội thất phải thực hiện trước khi bắt đầu quá trình thiết kế. Các yêu cầu chính cho thiết kế nội thất khác nhau cho mỗi và mọi dự án dựa trên loại thời tiết không gian nó là thương mại (văn phòng) hoặc nhà ở hoặc căn hộ hoặc biệt thự. Và nó cũng khác nhau dựa trên Sq. Ft. không gian có sẵn cho thiết kế nội thất.



Bốn yêu cầu quan trọng cần tập trung:
  • Màu tường
  • Đồ nội thất
  • Vải
  • Ánh sáng

Tạo sơ đồ mối quan hệ

Đó là một biểu diễn sơ đồ về mối quan hệ giữa không gian và các phần tử được chọn. Trong quá trình này, một nhà thiết kế nội thất chủ yếu tập trung vào chức năng, tiếng ồn và ánh sáng. Chức năng của một không gian hoặc một đối tượng chủ yếu phụ thuộc vào vị trí của nó trong tòa nhà. Ví dụ khi định vị đồ nội thất, chúng ta cần phải tập trung vào hướng của ánh sáng và vị trí của đồ nội thất để tránh tiếng ồn trong nhà. Nhà thiết kế nội thất tốt nhất sẽ tập trung vào tất cả các yếu tố này, nơi chuẩn bị sơ đồ mối quan hệ.

Tạo ra một khái niệm thiết kế 

Dựa trên sơ đồ mối quan hệ và các yếu tố đầu vào từ nhà thiết kế nội thất khách hàng sẽ bắt đầu xem xét các thiết kế hiện có, bao gồm các yêu cầu, làm cho công việc của khách hàng và nhà thiết kế dễ dàng lựa chọn và thực hiện thiết kế. Nếu không có ai thiết kế bộ các yêu cầu thì chúng ta bắt đầu thiết kế tùy chỉnh, thiết kế khái niệm dựa trên các yêu cầu. Khi tạo ra các thiết kế, điều quan trọng là phải chú ý đến các yếu tố chính và đơn giản, hấp dẫn và dễ hiểu đối với khách hàng và nó phải chứa màu sắc hoặc họa tiết, hình ảnh, mẫu văn bản của các đối tượng để truyền đạt ý tưởng cho khách hàng.

Nhận phản hồi từ khách hàng

Sau khi quá trình thiết kế được hoàn thành, điều rất quan trọng là lấy phản hồi của khách hàng trước khi tiến hành giai đoạn thực hiện. Bởi vì đôi khi Khách hàng thường vô hạn về những gì họ thực sự muốn, vì vậy điều quan trọng là trình bày khái niệm thiết kế của bạn một cách tích cực và làm nổi bật những lợi ích của thiết kế cho khách hàng. Và đó là trách nhiệm của bạn để thuyết phục khách hàng với thiết kế của bạn bởi vì hầu hết các khách hàng thay đổi quyết định của họ thường xuyên giữa các khoảng thời gian nhỏ. Đây là trách nhiệm chính của bạn sau khi họ thuê bạn !!

Triển khai thiết kế

Đó là giai đoạn của cuộc sống cho thiết kế của bạn và nhìn thấy nó thực sự trông như thế nào để làm cho khách hàng của bạn hạnh phúc. Giai đoạn này liên quan đến một số bộ phận phụ như đặt hàng các tài liệu, thuê nhân viên cần thiết cho mỗi bộ phận.

Đặt hàng vật liệu

Đặt hàng các vật liệu liên quan đến việc lựa chọn màu sắc tốt nhất, đồ nội thất, vải và tất cả các vật liệu khác nhau cần thiết cho thiết kế tủ quần áo, thiết kế nhà bếp, thiết kế phòng khách và tủ và thiết kế không gian làm việc khi thiết kế không gian văn phòng thương mại.

Làm thế nào để chọn đồ nội thất cho nội thất?

Trước khi đi chọn đồ nội thất, điều quan trọng là không gian bạn đang chọn là không gian sống, không gian phòng ngủ hay không gian ăn uống.


Không phân biệt không gian những thứ chính bạn cần phải tập trung trước khi chọn đồ nội thất là:

Đo không gian có sẵn và nhìn vào các cánh cửa

Đo không gian có sẵn và nhìn vào cửa sẽ giúp chọn nội thất kích thước hoàn hảo phù hợp với không gian có sẵn bằng cách giữ mắt trên các yếu tố xung quanh.

Loại đồ nội thất

Điều quan trọng là phải quyết định kiểu bộ đồ nội thất nào cho kiến ​​trúc của bạn và chủ đề thiết kế nội thất như hiện đại, truyền thống hay giản dị.

Đồ nội thất hiện đại và đương đại: loại đồ nội thất này sử dụng các màu trung tính như màu trắng, màu be. Sử dụng kính, kim loại và sơn mài màu đen sáng bóng thay vì rừng truyền thống.

Nội thất truyền thống - Đây là những đồ nội thất trang trọng với các chi tiết bằng gỗ truyền thống hoàn chỉnh như cánh tay được cán và phần dưới có chân.

Nội thất giản dị - Đồ nội thất giản dị thân thiện và thích nghi với mọi loại không gian.

Màu sắc và loại vải

Trong khi lựa chọn màu sắc đồ nội thất và loại vải cũng là một khía cạnh quan trọng bạn cần phải xem xét. Màu sắc của vải phải phù hợp với sơn được chọn cho các bức tường của khu vực cụ thể đó. Khi lựa chọn loại vải chọn sang trọng, vật liệu chất lượng cao mang lại cảm giác thoải mái hơn và có xu hướng kéo dài hơn vật liệu chất lượng rẻ.

Các loại vải phổ biến nhất được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất là
  • Linen - Được làm từ các sợi của cây lanh chủ yếu được sử dụng cho bộ đồ giường và khăn trải bàn.
  • Len - Thu được từ cừu và các động vật khác, Nó rất mềm lượn sóng hoặc xoăn thường có lớp lông chủ yếu được sử dụng trong giường.
  • Silk - Đây là một chất liệu rất mềm và tinh tế. Chủ yếu nó không được sử dụng cho bộ đồ giường; thay vào đó, nó có thể được sử dụng làm bìa để mang lại vẻ ngoài hoàng gia cho đồ nội thất của bạn.
  • Bông - Bông là một loại xơ mềm, mịn, được sử dụng chủ yếu trong bộ khăn trải giường truyền thống nhưng có thể không hấp dẫn như nhung hoặc vải lanh.
  • Da - Đây là vật liệu bền và linh hoạt, có sẵn với nhiều loại kết cấu, chất lượng, sức mạnh và sự tinh tế.

Đặt hàng của các vật liệu sẽ không chỉ bao gồm các đồ nội thất yêu cầu nó cũng bao gồm bộ đồ giường, rèm cửa, phụ kiện tủ quần áo khác nhau, phụ kiện nhà bếp và các vật liệu cần thiết cho trang trí tường, sàn, trần vv...,


Cách sử dụng tranh tường trong nội thất văn phòng giúp cải thiện doanh nghiệp của bạn?

Bức tranh tường là một loại tác phẩm nghệ thuật được sơn hoặc dán trực tiếp lên tường. Điều này giúp mang lại sự sống cho trí tưởng tượng của bạn. Làm cho bức tường của bạn trông đẹp bằng cách trang trí các bức tường của bạn với những bức tranh tường.

Bạn có thể nghĩ rằng những thứ này có thể giúp làm cho nội thất của bạn trông đẹp như thế nào. Ở đây tôi muốn liệt kê ra một số lý do tại sao nó là tốt để sử dụng bức tranh tường cho các bức tường và trần nhà.

Mang lại cái nhìn độc đáo

Khi các bức tranh tường được thực hiện theo các đặc điểm kỹ thuật của các nghệ sĩ nó sẽ là duy nhất cho mỗi doanh nghiệp dựa trên những suy nghĩ và mục tiêu của doanh nghiệp. Việc sử dụng tranh tường phổ biến nhất trong các lĩnh vực kinh doanh khi họ tạo cho một doanh nghiệp một điểm nổi bật độc đáo so với các doanh nghiệp khác.

Thu hút sự chú ý

Một bức tranh bằng hàng ngàn từ, chúng tôi tin rằng không có gì truyền đạt thái độ và niềm tin của công ty bạn hơn là nghệ thuật, bức tranh tường là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và giúp họ xác định nhiều hơn với doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét