Mẹo thiết kế văn phòng phù hợp nhất theo nhu cầu không gian

Thiết kế văn phòng là rất quan trọng để không gian bạn có được tối đa hóa và phân phối là tốt nhất để thúc đẩy năng suất và sự thoải mái của nhân viên. Vì vậy, ở đây chúng tôi cung cấp cho bạn một số mẹo để thiết kế của văn phòng là phù hợp nhất theo nhu cầu không gian.

1. Cách chia không gian trong văn phòng

Thường thì các công ty đang phải đối mặt với vấn đề làm thế nào để phân chia không gian trong một văn phòng. Điều này xảy ra khi có một phòng trong đó các phòng ban khác nhau phải làm việc, nhưng trong đó không có cấu trúc phân chia từng không gian này.

Đối mặt với vấn đề này, giải pháp thường được sử dụng nhất là sử dụng bộ chia hoặc phân vùng. Những yếu tố dễ cài đặt này giả sử một tiến bộ lớn về mặt sử dụng không gian và tăng năng suất, cho phép phân chia không gian của một văn phòng mà không cần xây dựng.

Màn hình văn phòng là rất quan trọng trong bất kỳ công ty có nhiều nhân viên trong cùng một phòng. Các màn hình là một yếu tố thiết yếu trong thiết kế của bất kỳ văn phòng không thể thiếu. Họ thực hiện một chức năng rất quan trọng đáp ứng nhu cầu cách chia văn phòng  trong bàn làm việccho các nhóm nhân viên. Bạn phải biết rõ khi cài đặt màn hình văn phòng. Trong một coworking nó không được khuyến khích bởi vì chia màn hình sẽ dằn truyền thông và trao đổi ý tưởng giữa mọi người. Nhưng trong một khu vực văn phòng lớn, nơi có nhiều người làm nhiệm vụ khác nhau, ngăn văn phòng có vẻ cần thiết. Những yếu tố phân chia này sẽ cung cấp một môi trường có trật tự hơn, nơi mỗi người sẽ có không gian riêng của họ, và cũng sẽ giảm tiếng ồn.




2. Ưu điểm của việc chia không gian trong văn phòng

Đúng là mỗi ngày, thiết kế văn phòng có xu hướng mở nhiều hơn và nhiều hơn nữa và không gian của nó rộng hơn. Trong khi điều này là rất tích cực và có nhiều lợi thế, có một vài vấn đề mà các màn hình có thể giải quyết.

Hình ảnh thân mật: nhờ vào sự tách biệt của không gian tập trung tăng lên khi nhiều người gặp nhau trong cùng một phòng. Nó cũng làm cho một chút riêng tư.
Giảm tiếng ồn:  Trong một trung tâm cuộc gọi hoặc trong một văn phòng rất lớn, tiếng ồn của điện thoại đổ chuông có thể rất khó chịu. Các màn hình giúp làm cho tiếng ồn nhỏ hơn một chút và không làm phiền quá nhiều.


3. Không gian nào cần được chia

Lễ tân hoặc phòng chờ: điều  rất quan trọng là làm cho phòng chờ rất thoải mái cho du khách và có tất cả các tiện nghi để chờ đợi càng dễ chịu càng tốt. Nhưng nó là cần thiết để đặt một số giới hạn giữa tiếp nhận và khu vực nơi bạn làm việc. Điều này ngăn cản người lao động bị xao lãng bởi những lần đến và đi của những người khác nhau trong phòng chờ. Một bảng phân tách giống như màn hình văn phòng giúp tách biệt rõ ràng hai khu vực khác nhau này. Một quyết định thông minh của thiết kế văn phòng.

Phòng họp:  nếu diện tích văn phòng rất lớn và không có sự tách biệt rõ ràng, có thể cần phải đặt màn hình văn phòng cho những cuộc họp riêng tư hơn với khách hàng hoặc nhà cung cấp. Sự cô lập này có thể là tích cực để cuộc họp không bị can nhiễu bởi tiếng ồn của bất kỳ văn phòng nào.
Phòng đào tạo: thiết lập một không gian cho việc đào tạo rất đơn giản và rất kinh tế. Sử dụng một số yếu tố tách, bạn có thể gắn kết một khu vực đào tạo trong cùng một phòng văn phòng. Với những sự tách biệt này, hai khu vực sẽ được tách ra và sẽ không làm phiền lẫn nhau.
chia không gian trong văn phòng

Ngày nay, thiết kế văn phòng ngày càng trở nên cởi mở hơn. Sự tách biệt giữa các phòng ban đang biến mất và đó là một sự thay đổi cần thiết có lợi cho sự hiện đại và hội nhập. Thiết kế văn phòng phân cấp điển hình đang trở nên lỗi thời. Vậy văn phòng cổ điển của  người đứng đầu công ty hoặc tổ chức có vai trò gì trong ngày hôm nay? Ở đây chúng tôi muốn xác định vai trò của văn phòng trưởng trong các văn phòng hiện đại ngày nay và cách thức nó nên được tích hợp vào mô hình mới này trong lĩnh vực lao động.



4. Văn phòng làm việc: một không gian hữu ích hơn

Trong khái niệm văn phòng cổ điển, văn phòng của trưởng văn phòng chiếm một vị trí nổi bật và có nhiều quyết định quan trọng được đưa ra cho công ty. Trong một công ty có hệ thống phân cấp rõ ràng, văn phòng của trưởng chiếm vị trí cao nhất. Nhưng ngày nay, nơi mà sự tách biệt rõ ràng của không gian trong các công ty đang biến mất, công ty đã có một sự suy giảm đáng kể tầm quan trọng. Đối với điều đó, bạn phải cung cấp cho nó một sử dụng mới. Nó không chỉ phục vụ như không gian làm việc của ông chủ. Bây giờ nó cũng phải phục vụ để thực hiện một số cuộc họp quan trọngvới khách hàng hoặc nhà cung cấp. Văn phòng văn phòng được hoàn thành, nơi chỉ có ông chủ bước vào. Bây giờ chúng ta phải biến văn phòng thành một không gian cởi mở hơn nơi các cuộc họp của tất cả các loại có thể được tổ chức và bất kỳ loại công nhân nào cũng có thể tham gia và tư vấn bất cứ điều gì với ông chủ.

Văn phòng mới chưa bao gồm đồ nội thất cho chỉ một người. Thay vào đó, nó tìm cách trở thành trung tâm nơi mọi người nói về các vấn đề liên quan, nơi họ lập kế hoạch theo nhóm, phân công nhiệm vụ, hiển thị báo cáo, v.v. Đồ nội thất phải sau đó cũng thích nghi với những thay đổi này với ghế có bánh xe cho bàn làm việc , bàn lớn và có tổ chức, tủ có công suất lớn, v.v.

5. Truyền đạt triết lý của công ty

Văn phòng phải có thẩm mỹ phù hợp với phần còn lại của công ty. Nó không còn là một không gian độc lập của văn phòng. Nó phải hòa hợp với không gian nơi nó được tích hợp. Nếu toàn bộ công ty có gỗ làm nguyên liệu chính thì văn phòng cũng nên làm. Nếu công ty có phong cách tối giản thì văn phòng cũng vậy. Nhưng điều quan trọng nhất là thẩm mỹ này truyền bá triết lý của công ty. Trong bài viết của chúng tôi về cách trang trí một công ty luật hiện đại, chúng tôi đưa ra một số mẹo cho thấy cách thiết kế không gian nên được cá nhân hóa.

Nếu bạn muốn truyền đạt tính hiện đại và tinh thần sáng tạo trong công ty của bạn, trang trí của văn phòng cũng nên đi dọc theo dòng đó. Phong cách này được đề xuất cho các công ty công nghệ, CNTT, v.v. Nếu bạn thích truyền tải sang trọng và sang trọng, văn phòng cũng nên trông hoàn hảo. Điều này được đề xuất nhiều hơn cho các công ty luật, kiến ​​trúc, v.v.

Và bạn có nghĩ rằng không gian văn phòng hiện đại đã được tái tạo trong những năm gần đây? Bạn có nghĩ xu hướng thiết kế văn phòng mới này là tích cực hay tiêu cực? Đừng ngần ngại bình luận. Nếu bạn đang suy nghĩ về redecorating văn phòng của bạn để làm cho nó phù hợp hơn với phần còn lại của không gian, bạn không nên bỏ lỡ bài của chúng tôi về cách chọn một bảng văn phòng, điều này cho phép bạn chọn bảng và các đồ nội thất trăm phần trăm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nhận xét