Ngăn chặn phiền nhiễu nơi làm việc


Duy trì sự tập trung trong khi công việc đảm bảo bạn làm việc có chất lượng, nhưng bất kỳ thiết lập nhóm nào chắc chắn sẽ gây phiền nhiễu. CareerBuilder đã tiến hành một cuộc khảo sát để phân biệt những phiền nhiễu làm phiền nhân viên văn phòng  và thấy có rất nhiều. May mắn thay, bạn có thể thực hiện các bước để giảm phân tâm và thúc đẩy tập trung bằng cách thực hiện bố cục thiết kế văn phòng làm việc thông minh. Với ý nghĩ đó, đây là những phiền nhiễu phổ biến nhất mà cuộc khảo sát đã được công bố và cách bạn có thể chống lại chúng:

Đồng nghiệp ồn ào

Lắng nghe các đồng nghiệp nói chuyện (dù với nhau hay khách hàng) làm sao lãng mọi người khỏi công việc của họ. Trên thực tế, 24% người tham gia khảo sát đã liệt kê những người đồng nghiệp ồn ào như một sự phân tâm chung. Ngoài việc yêu cầu nhân viên chú ý đến môi trường xung quanh, bạn có thể lên kế hoạch bố trí thiết kế văn phòng của mình để giảm thiểu sự xáo trộn âm thanh như vậy.

Đây là nơi các văn phòng mở gặp bất lợi. Chúng được thiết kế để thúc đẩy xã hội hóa và vì vậy không có nhiều bức tường hoặc ngăn. Như vậy, đồng nghiệp chia sẻ một phòng, và chỉ có một không gian bàn để gọi riêng của họ. Do định dạng này, nhân viên có thể nghe rõ hàng xóm của họ.



Việc thiết kế lại văn phòng của bạn thành định dạng khép kín hơn có thể giúp giảm phân tâm. Ngoài ra, bao gồm các vật thể hấp thụ âm thanh hơn là phản xạ nó có thể làm giảm tiếng ồn. Các bề mặt mềm sẽ hấp thụ âm thanh tốt hơn so với bề mặt cứng, vì vậy sàn trải thảm và sử dụng vách ngăn với tường mềm là các lựa chọn tốt.

Hơn nữa, bạn có thể bao gồm các phòng yên tĩnh trong thiết kế của một bố trí văn phòng mở hơn. Đây là những văn phòng nhỏ mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng âm thanh khối đó và tạo ra một vùng làm việc không phân tâm. Ngoài ra, hãy xem xét những gì mọi người làm tại công ty của bạn khi bạn thiết kế bố cục văn phòng. Những người có vai trò yêu cầu nhiều cuộc gọi điện thoại có thể được tập hợp lại trong cùng một khu vực trong khi những người có nhiều công việc yên tĩnh độc lập hơn nên được nhóm lại với nhau.

thiết kế văn phòng, phiền nhiễu văn phòngCách văn phòng của bạn được đặt ra có thể giúp ngăn ngừa sự phân tâm.
Đồng nghiệp bỏ qua

Hai mươi ba phần trăm nhân viên văn phòng nói rằng các chuyến thăm của các đồng nghiệp bị mất tập trung. Bố trí văn phòng mở cũng làm cho hành vi này phổ biến hơn bố cục truyền thống, vì các cá nhân có nhiều khả năng phát hiện một đồng nghiệp trên đường đến bàn làm việc của riêng họ.

Trớ trêu thay, một cách tốt để giải quyết vấn đề này là tạo ra các khu vực xã hội trong văn phòng của bạn. Phòng nghỉ, không gian nhà bếp xã hội, v.v., tất cả cung cấp cho nhân viên một nơi để họ có thể trò chuyện với những người khác nếu họ muốn. Lợi ích ở đây là nhân viên có quyền kiểm soát khi họ muốn ra khỏi chỗ ngồi của mình và giao tiếp thay vì bị bắn phá khi cố gắng tập trung.

Không gian xã hội được lên kế hoạch có thêm lợi ích: Chúng khuyến khích sự cộng tác tự phát. Nhân viên đi trong phòng giải lao để thưởng thức bữa trưa xã hội có thể kết thúc ở và nói chuyện kinh doanh.

Cuộc gọi trên loa ngoài

Chỉ có 10% nhân viên văn phòng cho biết họ thường xuyên bị phân tâm bởi những người gọi điện thoại trên loa, nhưng không ai phải nghe cuộc trò chuyện của người hàng xóm. Cung cấp các phòng hội nghị rộng rãi được trang bị điện thoại hoặc điện thoại bàn hoàn chỉnh với tai nghe sẽ giúp nhân viên tránh sử dụng loa tại bàn làm việc của họ.

Ngoài ra, làm cho nó một chính sách mà nhân viên phải giữ cuộc gọi trên các thiết lập bình thường khi không ở trong một phòng hội nghị để giúp giảm tiếng ồn phiền nhiễu trong văn phòng.

"Phương tiện truyền thông xã hội, nhắn tin, email và meetin gs là những phiền nhiễu ở nơi làm việc phổ biến ".

Phiền nhiễu khác

Ngoài những phiền nhiễu liên quan đến tiếng ồn mà bạn có thể giảm bằng cách thay đổi cách bố trí văn phòng của bạn, nhân viên đã trích dẫn phương tiện truyền thông xã hội, nhắn tin, email và cuộc họp trong số những phiền nhiễu phổ biến nhất khi làm việc. Bạn có thể không sử dụng được quy hoạch không gian để giảm thiểu những vấn đề này, nhưng bạn có thể khuyến khích nhân viên đặt điện thoại di động của họ đi và lên lịch để kiểm tra email công việc.


Nhận xét