Một số mẹo cho văn phòng của bạn

Thiết kế công việc dựa trên hoạt động nên tiến thêm một bước nữa để đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu của nhân viên. Dưới đây là một số mẹo cho văn phòng của bạn.

Thiết kế văn phòng dựa trên hoạt động giúp chúng ta nửa chừng bằng cách thừa nhận rằng một văn phòng nên xem xét bố cục của nó cho các hoạt động khác nhau. Phương pháp thiết kế này nhấn mạnh rằng các công ty nên cung cấp không gian của mình để tối ưu hóa sản xuất và chất lượng công việc trong một số hoạt động nhất định.

Nhưng bây giờ chúng ta cần đưa khái niệm về thiết kế dựa trên hoạt động một bước xa hơn để nhận ra rằng các hoạt động chính đạt được bằng các quy trình làm việc khác nhau. Ví dụ: ý tưởng cộng tác của hướng ngoại có thể bao gồm một bàn tròn lớn ở giữa tầng chính, trong khi ý tưởng cộng tác hướng nội là một phòng họp với đủ không gian cho hai người và máy tính xách tay của họ. Cùng một hoạt động, hai cách tiếp cận rất khác nhau.

Thiết kế văn phòng mở hiện nay là một thách thức để đáp ứng nhu cầu của nhân viên hướng ngoại và hướng nội. Nhưng có một số thay đổi quan trọng bạn có thể thực hiện để giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.


Không gian hội nghị âm thanh mang lại sự thoải mái và an ninh để thể hiện ý tưởng.

Bởi vì các giá trị doanh nghiệp đặt trên những đặc điểm tính cách hướng ngoại, người hướng nội đã phải áp dụng các hành vi bắt chước những đặc điểm đó để tồn tại trong một thế giới doanh nghiệp. Điều này có thể thêm vào mức độ căng thẳng cao của họ. Introverts nhạy cảm hơn với các kích thích bên ngoài, và làm việc trong các nhóm hợp tác lớn có thể cạn kiệt. Vậy tại sao không cung cấp một vài không gian hội họp âm thanh nhỏ hơn thay thế?

Bằng cách cho nhân viên một nơi bán riêng để đi vào một kế hoạch mở văn phòng, họ có thể thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp để gặp gỡ hoặc động não. Hãy thử một vài thiết lập khác nhau ở các góc với nắp âm thanh hoặc chỗ ngồi sâu với lưng cao để giảm phiền nhiễu nghe nhìn. Một vài hình khối dành riêng cho người hướng nội ở tim vẫn có thể chứa một tê giác tê liệt hai người cũng có thể là con đường để đi. Không gian hỗn hợp thay vì tất cả các buồng hoặc tất cả không gian văn phòng mở có thể tiếp cận nhiều loại cá tính hơn trong lực lượng lao động hơn là buộc một nhóm phải phục vụ cho một nhóm khác.

Thậm chí không nghĩ đến việc làm nóng bàn.

Hot desking là điểm cực kỳ phổ biến của văn phòng mở, nơi mọi người ngồi bất cứ nơi nào họ muốn ở nơi làm việc. Họ chỉ đơn giản là di chuyển thiết bị của họ và các tập tin cá nhân xung quanh với họ, hoặc chọn để sử dụng một cubby được chỉ định hoặc di động bị khóa tủ hồ sơ. Nhưng các nghiên cứu đang bắt đầu xuất hiện cho thấy việc làm nóng bàn có thể tác động tiêu cực đến trí nhớ của chúng ta trong công việc.

Chúng tôi không chỉ giữ lại nhiều thông tin mà chúng tôi còn ngồi lâu hơn, chúng tôi bắt đầu xây dựng những kỷ niệm ở đó cũng như "bản sắc công việc" của chúng tôi. Đối với cả hai loại cá tính, tốt hơn cho năng suất lâu dài nếu họ có bàn neo hoặc văn phòng riêng với các tùy chọn để di chuyển ra khỏi không gian cố định này trong ngày.


Các khoang hoặc phòng "làm việc sâu" riêng lẻ là những thứ phải có.

Extroverts có được năng lượng của họ từ xung quanh vô số người, trong khi người hướng nội sạc pin của họ với thời gian yên tĩnh và giảm kích thích bên ngoài.

Extroverts phát triển mạnh trên các tình huống xã hội, do đó, các khu vực phổ biến trong thiết kế cho không gian văn phòng là lý tưởng cho họ. Họ cũng đánh giá cao sự hợp tác thông minh với công nghệ thông minh. Ví dụ: thiết lập hội nghị truyền hình ở hầu hết các không gian, sử dụng bàn có chiều cao có thể điều chỉnh với cánh tay màn hình cho phép chia sẻ màn hình và di chuyển hoặc ôm bảng trắng và bảng tích hợp màn hình cảm ứng để cải thiện cộng tác trong thời gian thực .


Lưu tâm đến loại hình nhân viên nào xuất sắc ở loại công việc nào có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong một dự án. Cung cấp các khoang ngủ, phòng ngủ, không gian vui chơi giải trí hoặc không gian trò chuyện nhóm có thể chứa tối đa một hoặc hai người và đảm bảo các bức tường được cách âm. Nhân viên của bạn sẽ cảm ơn bạn. Tùy thuộc vào công ty của bạn lớn như thế nào, bạn cũng có thể xem xét một tầng yên tĩnh. Một số nơi làm việc đã giới thiệu các khu vực im lặng như một phần của bố cục làm việc dựa trên hoạt động và đây là xu hướng mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy nhiều hơn trong năm tới.

Các bữa ăn kiểu gia đình có thể đáp ứng nhu cầu của cả hai nhóm.

Thay vì phòng nghỉ của nhân viên với các bàn cafe nhỏ hoặc bốn bàn, tại sao không thử một bàn cộng đồng lớn? Cho dù tròn hay hình chữ nhật, lớn hay nhỏ, một bảng cộng đồng sẽ cho phép hướng nội dung thời gian kết nối mà họ cần mà không cảm thấy tội lỗi nếu họ ngắt kết nối sau giờ nghỉ. Nó cũng là một thiết lập lý tưởng cho người hướng ngoại để thay đổi nơi họ ngồi và gặp gỡ những người mới trong các bộ phận mỗi tuần.

Trong năm 2018, sự nhấn mạnh về sức khỏe thể chất và hạnh phúc sẽ được kết hợp bởi tầm quan trọng của sự an lành cảm xúc của nhân viên. Đó là một đầu tư dài hạn tốt để trò chuyện với mọi người và thiết kế văn phòng để gặp họ ở đâu.

Nhận xét