Mẹo nhanh cho một văn phòng có tổ chức

Đi vào một văn phòng lộn xộn mỗi ngày để làm việc có thể khiến bạn mất tập trung và biến phòng thành một trong những thứ mà theo bản năng bạn sẽ bắt đầu né tránh. Vì vậy, chúng tôi đang ở đây để giúp bạn chinh phục sự lộn xộn của bạn, tổ chức lại văn phòng, tăng tâm trạng của bạn, tăng năng suất và cung cấp cho không gian của bạn một cái nhìn hợp lý hơn!

1. Gắn bó

Bắt đầu bằng cách lấy tất cả những thứ lộn xộn trong văn phòng của bạn và phân chia, tổ chức nó thành các loại bằng việc sử dụng ní. Đặt văn phòng phẩm trong một nhóm, bút chì, bút mực trong một nhóm khác, và các tính năng bổ sung công nghệ như dây điện, gói pin ngoài, dây USB trong một nơi khác. Khi bạn đã nhóm tất cả các mục văn phòng của mình, hãy xem xét những gì bạn có. Loại bỏ các mục trùng lặp, loại bỏ các vật phẩm lỗi thời và đánh giá các vật tư văn phòng đã không sử dụng trong bất kỳ khoảng thời gian nào (tạm biệt nó). Điều này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung các loại tài liệu lưu trữ mà bạn cần phải sắp xếp lại văn phòng của bạn thành một trạng thái có tổ chức. Đầu tư vào giỏ cho thư đến và gửi đi, thêm giá để lưu trữ sách và mua một tủ để xếp thêm vật tư văn phòng.

2. Màu sắc

Tránh lãng phí thời gian có giá trị sàng lọc thông qua các tập tin để tìm một tài liệu và giảm tỷ lệ cược của giấy tờ quan trọng bằng cách áp dụng một hệ thống nộp mã màu. Đầu tư vào các thư mục rõ ràng với nhãn màu hoặc tệp trong các danh mục được mã hóa màu riêng biệt. Ví dụ, sử dụng các thư mục màu xanh lá cây cho các thủ tục giấy tờ tài chính, đỏ cho y tế, xanh dương cho bảo hiểm y tế và màu vàng cho các hóa đơn và chứng từ thuế. Tìm hệ thống hoạt động tốt nhất cho bạn và gắn nhãn từng thư mục để dễ dàng tìm thấy những gì bạn cần.Xem chi tiết hướng dẫn chọn màu sắc khi thiết thiết kế văn phòng


3. Dọn dẹp

Giấy tờ, thư, danh mục và sự lộn xộn khác thường tích lũy trên máy tính để bàn, giá sách và tủ sách . Dành 15 phút một tuần để đi qua đống rác của bạn và tái chế hoặc băm nhỏ rác thải của bạn, nộp các tài liệu quan trọng trong hệ thống lưu trữ mã màu của bạn và sắp xếp mọi thứ đến hoặc đi quan trọng nếu cần. Nghiêm túc, bạn sẽ ngạc nhiên với chính mình với bao nhiêu bạn có thể thực hiện chỉ trong một phần tư một giờ một tuần! Bằng cách theo kịp các vật dụng làm cho văn phòng làm việc tại nhà của bạn trông và cảm thấy lộn xộn, bạn sẽ tránh áp đảo bản thân với các buổi làm sạch dài, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để làm việc và vui chơi.



4. Tránh quá tải

Thực hành quy tắc một lần  để tránh tình trạng quá tải văn phòng. Bất cứ khi nào bạn mua một cuốn sách mới, đèn , máy tính, máy in hoặc văn phòng khác cần thiết, hãy loại bỏ một cuốn sách cũ. Nếu bạn thường xuyên thực hành điều này, bạn sẽ tránh vượt quá khả năng của không gian lưu trữ văn phòng nhà của bạn và bạn sẽ có thể tặng những vật dụng nhẹ nhàng này cho một trường học địa phương hoặc tổ chức từ thiện có nhu cầu.

5. Tiếp tục tiến lên

Đồ nội thất văn phòng mô-đun giúp bạn dễ dàng tìm các địa điểm để lưu trữ các mặt hàng của mình, nhưng không gian chật chội có thể hạn chế khả năng thêm các mặt hàng quan trọng vào văn phòng của bạn. Đầu tư vào một vài mảnh đồ nội thất chiến lược trên bánh xe. Bằng cách chọn đồ nội thất văn phòng có bánh xe, bạn có thể di chuyển nó xung quanh khi bạn cấu hình lại không gian của mình. Bạn cũng có thể bánh xe một tủ hồ sơ vào tủ quần áo vào cuối ngày làm việc của bạn hoặc xếp nó dưới bàn làm việc của bạn để giữ cho sàn nhà và lối đi rõ ràng.

6. Nhặt nó lên

Dọn dẹp không gian làm việc của bạn trước khi rời khỏi văn phòng nhà của bạn mỗi ngày, đưa tất cả những thứ cần thiết trong khu vực lưu trữ của bạn. Dự trữ 10 phút vào cuối ngày làm việc của bạn để dọn dẹp bàn làm việc của bạn , hãy chuẩn bị cho ngày hôm sau và dọn dẹp không gian. Đi bộ vào một văn phòng có tổ chức mang lại cho bạn một tâm trạng ngay lập tức tăng cường và giúp giữ cho bạn năng suất và hạnh phúc trong văn phòng nhà của bạn.






























Nhận xét