Bố cục văn phòng tốt nhất



1.Bố cục hàng

Máy trạm hoặc tủ xếp hàng liên tiếp là sự sắp xếp truyền thống và phổ biến nhất cho các trung tâm cuộc gọi. Điều này được ưa thích bởi nhiều công ty BPO vì nó dễ thiết lập, tương đối rẻ tiền và không đòi hỏi nhiều kế hoạch cho toàn bộ không gian sàn.

Các hàng buồng thông thường có bức tường phân chia cao, làm giảm tiếng ồn, ngăn chặn sự xao lãng từ những người khác đang thực hiện cuộc gọi và cung cấp cho nhân viên một chút riêng tư. Những bức tường này cũng có thể cản trở các cuộc hội thoại và tương tác giữa các nhân viên cần tìm kiếm thông tin hoặc lời khuyên chuyên môn từ người khác.

Cách bố trí này cũng làm cho việc sử dụng hiệu quả diện tích sàn bằng cách bảo tồn không gian và làm cho việc bố trí các buồng lý tưởng để đặt cáp xuống. Nhìn chung, nó là bố trí sàn hiệu quả nhất cho chi phí mua lại tương đối rẻ và thiết lập đơn giản.

Trong khi điều này là tất cả tốt đẹp và dandy, sự sắp xếp này không phải là vui vẻ nhất và hấp dẫn cho mắt, làm cho nó trông giống như một dây chuyền sản xuất sản xuất hơn là một văn phòng.


2. Bố cục Quad

Một số công ty BPO có các máy trạm được nhóm theo bốn chân, là các bảng được đặt lại với nhau để tạo thành các không gian làm việc, nơi hai nhân viên ngồi cạnh nhau cũng trực tiếp trên hai người khác. Thiết lập này thường sử dụng các ngăn chia thấp để nhân viên có cách dễ dàng hơn để cộng tác và tương tác trên các dự án, tạo ra một môi trường cởi mở hơn với tính thẩm mỹ tốt hơn.

Cách bố trí có thể phá vỡ sự đơn điệu của hàng trạm truyền thống, nhưng nhược điểm là có khả năng giảm năng suất cao do dải phân cách thấp và vị trí của chúng đối diện với nhau, điều này có thể khiến người lao động không thể làm việc các cuộc hội thoại liên quan hơn là tập trung vào công việc trong tầm tay.



3. Bố cục Zigzag

Việc bố trí ngoằn ngoèo hoặc tổ ong rất giống với cạnh của một chiếc quạt được mở ra, nơi các góc của các buồng tủ dính ra, tạo cho nhân viên nhiều chỗ hơn để di chuyển xung quanh các máy trạm vuông hoặc hình chữ nhật chuẩn. Nó kết hợp các tính năng tốt nhất của cả hai kế hoạch truyền thống và mới, tiết kiệm không gian trong khi tối đa hóa năng suất. Nó có vẻ tốt, quá.

Loại bố trí văn phòng này thường bao gồm phân vùng cao, nhưng không gian lớn hơn được cung cấp bởi thiết lập này cho ít môi trường đóng hộp kín hơn so với bố cục văn phòng truyền thống. Các phân vùng cũng có thể được làm bằng thủy tinh mờ hoặc nhựa để cho nhiều ánh sáng hơn và tạo cảm giác tươi sáng hơn trên toàn bộ sàn nhà.

Trong khi đây là một trong những bố trí lý tưởng nhất, một sự sắp xếp văn phòng ngoằn ngoèo là một lựa chọn đắt tiền và phức tạp hơn, đòi hỏi phải lập kế hoạch chuyên sâu hơn để tối đa hóa không gian văn phòng của công ty BPO.

4. Bố cục mở

Bố cục mở không cung cấp các phòng riêng biệt hoặc không gian kín, mà thay vào đó, nhân viên được đặt cùng nhau, thường chia sẻ các bảng dài với sự vắng mặt của các phân vùng.

Thiết lập này là tương đối rẻ và tiết kiệm rất nhiều không gian so với tủ từ bảng dài thường được sử dụng. Nó mở ra toàn bộ diện tích sàn văn phòng cho một môi trường làm việc cộng tác và tương tác hơn, nơi nhân viên cũng được tự do di chuyển mà không có sự hạn chế của ngăn và buồng. Và vì các bảng dễ di chuyển nên việc chuyển đổi sơ đồ bố trí sẽ trở nên dễ dàng.

Tuy nhiên, loại môi trường mở này đi kèm với một loạt các vấn đề. Tại một công ty BPO, tiếng ồn sẽ là vấn đề chính do không có bảng phân biệt. Sẽ có rất nhiều tiếng ồn xung quanh toàn bộ sàn từ tất cả các cuộc trò chuyện của nhân viên trong khi họ tham dự các cuộc gọi.

Dây điện và cáp cũng sẽ khó khăn để giải quyết, có thể vô hiệu hóa những lợi ích bạn nhận được từ việc có thể di chuyển các bảng xung quanh để thay đổi sắp xếp sàn. Trừ khi các nhân viên đang sử dụng máy tính xách tay, cáp sẽ là một cơn ác mộng để sửa chữa.

Bố cục này phù hợp hơn với các thiết lập văn phòng nhỏ hơn và các hoạt động BPO không liên quan đến các cuộc gọi thoại. Nó có thể thiết lập một cảm giác tình bạn giữa các nhân viên và tăng năng suất trong các dự án cần nỗ lực hợp tác.



5.Bố cục Pod

Điều này liên quan đến một nhóm bàn hình thành một hình tròn hoặc hình lục giác workstation được chia cho các bảng trông giống như lát bánh pizza.

Cách bố trí mang lại một môi trường cảm giác cởi mở hơn trái ngược với các máy trạm vuông truyền thống, có thể khiến nhân viên cảm thấy được đóng gói.

Hình dạng tròn của các máy trạm chắc chắn là đẹp hơn về mặt thẩm mỹ so với hình vuông hoặc hàng, với trung tâm làm việc như một không gian cho bất kỳ mảnh trang trí nào.

Hình tam giác hoặc hình thang của máy trạm của mỗi nhân viên thực sự sử dụng tốt không gian bàn làm việc bằng cách cho họ thêm khuỷu tay trong khi có mọi thứ trong tầm tay.

Bố cục bố cục có thể trông khá đẹp, nhưng điều này có thể gây ra một số vấn đề. Đối với một, điều này sẽ là khó khăn để lập kế hoạch vì nó không tối đa hóa không gian văn phòng. Thật khó để tưởng tượng loại bố cục này trong không gian sàn văn phòng hầu hết là hình chữ nhật. Hiệu quả sẽ tốn kém một khi bạn cần thêm không gian để chứa thêm nhiều nhân viên.


Nhận xét