Thiết kế văn phòng cho cho cả riêng tư và cộng tác

Các loại cá tính khác nhau mong đợi và yêu cầu những thứ khác nhau từ một văn phòng. Nhân viên hướng ngoại có thể thích bố trí mở hơn, nơi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống văn phòng hàng ngày thúc đẩy và kích thích họ. Những nhân viên hướng nội trong thiên nhiên có thể ủng hộ một văn phòng ngớ ngẩn hơn, tuy nhiên, nơi họ có không gian cá nhân và sự im lặng cần thiết để tham dự vào công việc của họ mà không mất tập trung.

Ngay cả khi lấy các loại nhân cách của nhân viên ra khỏi phương trình, bản chất của công việc của một công ty thường sẽ đòi hỏi không gian làm việc có lợi cho cả sự riêng tư và cộng tác. Ví dụ, một số nhiệm vụ hoặc nhiệm vụ nhất định có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm hoàn thành công việc trong im lặng — hoặc liên quan đến các tài liệu được bảo mật cao - và do đó tạo ra nhu cầu riêng tư. Tuy nhiên, các tình huống khác sẽ yêu cầu nhiều nhân viên từ một loạt các phòng ban đến với nhau trong một không gian để đóng góp cho sự thành công của dự án.


Thách thức mà nhiều nhà quản lý cơ sở phải đối mặt là thiết kế và tổ chức một văn phòng cho phép cả sự riêng tư và cộng tác? Sự cân bằng hoàn hảo là khó tìm, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo bạn đang sử dụng một không gian cho tiềm năng tối đa của nó.



Tập trung vào chức năng

Một môi trường mở và gần gũi về mặt vật lý không xuất hiện để dẫn đến số lượng tương tác quảng cáo một khi đã nghĩ. Thay vào đó, nghiên cứu hiện cho thấy trọng tâm của không gian dùng chung nên là “ trung tâm chức năng ” , có nghĩa là tập trung vào các tài nguyên được chia sẻ có sẵn trong không gian, thay vì vị trí của một nhân viên liên quan đến một người khác.

Thiết kế văn phòng với chức năng trong tâm trí, và nó sẽ tự nhiên nuôi dưỡng các tương tác xã hội lành mạnh. Một nhà bếp sạch sẽ, đầy ắp sẽ giúp mọi người thư giãn và giao lưu trong giờ giải lao. Một máy in và máy photocopy sẽ cho phép những người khác nhau từ các khu vực khác nhau hoặc các phòng ban trộn lẫn trên một máy tính được chia sẻ. Trong ngắn hạn, không gian vật lý được chia sẻ sẽ không đặc biệt hữu ích cho bất cứ ai nếu chúng không được thiết kế với chức năng trong tâm trí.

Cung cấp không gian yên tĩnh

Một số công việc đòi hỏi sự im lặng, và một số công nhân chỉ đơn giản là thích một chút cô đơn. Trong khi các văn phòng khái niệm mở có thể khuyến khích sự cộng tác dễ dàng, nó cũng có thể chứng minh mất tập trung và do đó làm giảm năng suất. Để cung cấp cho nhân viên một chút nghỉ ngơi, một góc yên tĩnh hoặc phòng mở nên được tường thành như một "khu vực yên tĩnh". Những khu vực này vẫn có thể chứa nhiều nhân viên cùng một lúc, nhưng chúng phải được sử dụng với sự hiểu biết rằng đây là một nơi để tập trung mà không bị gián đoạn. Các khu vực yên tĩnh thậm chí có thể được vận hành thông qua phần mềm đặt bàn , đảm bảo rằng những người cần một không gian như vậy sẽ biết những tùy chọn nào có sẵn và có thể đặt trước không gian.

Trong trường hợp các phòng này đầy, hoặc có lẽ khi một nhân viên chỉ cần thay đổi cảnh quan, thì sẽ rất hữu ích khi có các hệ thống để cho phép nhân viên làm việc ngoài công trường. Cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc từ một địa điểm xa xôi như quán cà phê là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm “không gian yên tĩnh” — cũng như phòng hơi thở khi họ cần nghỉ ngơi từ sự hỗn loạn của văn phòng.



Ưu tiên không gian dùng chung

Cũng giống như điều quan trọng là cung cấp các khu vực yên tĩnh, điều quan trọng là chỉ định các khu vực có thể chấp nhận tiếng ồn. Một số dự án yêu cầu nhân viên làm việc một mình và trong im lặng, nhưng những người khác được hưởng lợi từ các thành viên trong nhóm đến với nhau để lên tiếng cho ý kiến ​​và đề xuất của họ, và để suy nghĩ rõ ràng một vấn đề hoặc dự án. Trong những trường hợp này, nó có thể phản tác dụng để trò chuyện qua email hoặc các ứng dụng trò chuyện khác nhau, và không kém phần bực bội để gặp gỡ ở các góc hẹp và nói bằng giọng nói ầm ĩ. Như vậy, văn phòng cần bao gồm các phòng hoặc khu vực nơi nhân viên có thể cộng tác một cách dễ dàng và hiệu quả. Điều này có nghĩa là đầu tư vào các gian hàng cách âm hoặc chỉ định toàn bộ tầng của văn phòng làm không gian cộng tác.

Báo cáo xu hướng quản lý cơ sở

Cách bạn tổ chức không gian của bạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng công việc mà nhân viên của bạn sản xuất, cũng như các tương tác xã hội mà họ có. Tạo môi trường năng động, linh hoạt và hợp tác có thể đoàn kết công ty của bạn và củng cố các nhóm của bạn. Hãy chắc chắn rằng không gian của bạn phù hợp với nhu cầu của nhân viên và họ sẽ luôn luôn có thể thực hiện hiệu quả, không có vấn đề gì trong ngày ném vào họ.

Nhận xét