6 mẹo để chọn ghế văn phòng phù hợp cho nhân viên của bạn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Vật lý trị liệu của Nam Phi đã đánh giá các tác động về thể chất và tinh thần của việc sử dụng ghế văn phòng ergonomic đối với nhân viên văn phòng nữ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một chiếc ghế được làm tốt có thể làm giảm đau và tăng sự tập trung. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp nhân viên của bạn với ghế văn phòng chất lượng cao sẽ hỗ trợ tư thế của họ và bằng cách kết hợp, tăng sự tập trung. Nhưng làm thế nào để bạn biết chiếc ghế nào là tốt nhất? Dưới đây là các mẹo để chọn ghế phù hợp cho nhân viên của bạn:

1. Kiểm tra hỗ trợ thắt lưng

Nhiều nhân viên phàn nàn về đau lưng khi ngồi cả ngày tại nơi làm việc. Một chiếc ghế văn phòng với hỗ trợ thắt lưng giúp giảm bớt vấn đề này, vì vậy bạn nên tìm kiếm ghế với tính năng này. Một số thiết kế thậm chí có hỗ trợ điều chỉnh, cho phép nhân viên của bạn để phù hợp với ghế thoải mái cho cơ thể của họ. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các mô hình với điều khiển độ cứng khiến cho hỗ trợ thắt lưng chắc chắn hoặc mềm hơn.


2. Càng có thể điều chỉnh, thì càng tốt

Ngoài việc có hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh, chỗ ngồi công việc bạn chọn cho văn phòng của bạn nên có nhiều thành phần mà bạn có thể dễ dàng thay đổi để tạo thành cơ thể của bạn. Mọi người đều có hình dáng độc đáo, do đó, chiều cao ghế tiêu chuẩn hoặc vị trí chiều dài cánh tay có thể giúp một người nhưng không hỗ trợ người khác.

Từ chiều cao ghế để nghiêng vị trí cánh tay, ghế văn phòng tốt nhất có nhiều tính năng có thể điều chỉnh cho phép nhân viên tùy chỉnh chỗ ngồi của mình để đáp ứng các yêu cầu vật lý của họ.

3. Cân bằng hơi thở và thoải mái

Đối với nhiều nhân viên, vải đặt ra một vấn đề khó chịu - một số loại vải có thể làm cho chúng quá nóng. Vì lý do này, chọn một chiếc ghế có vải thoáng khí, chẳng hạn như lưới, là một lựa chọn hữu ích. Tuy nhiên, trong khi mặt sau của ghế có thể cung cấp khả năng thở này, chỗ ngồi phải cân bằng luồng khí và sự thoải mái. Sau khi tất cả, chỗ ngồi cần đệm để ngăn ngừa đau nhức.

Một số thiết kế ghế không có ghế đệm, nhưng vẫn còn thoải mái để ngồi trong thời gian dài nhờ thiết kế khéo léo của họ.



4. Thu hẹp tùy chọn của bạn

Bây giờ bạn đã biết một số tính năng bạn nên tìm kiếm trong một chiếc ghế văn phòng, bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình. Tìm một vài người có hỗ trợ thắt lưng, khả năng điều chỉnh, thoải mái và dễ thở, và sau đó chọn từ những người đó.

"Nhân viên của bạn nên có ghế đáp ứng nhu cầu thể chất của họ."

5. Yêu cầu phản hồi của nhân viên

Cung cấp cho nhân viên của bạn một danh sách những chiếc ghế bạn đang cân nhắc. Hãy hỏi họ nghĩ gì về mỗi chiếc ghế mà họ sẽ chọn và tại sao. Bởi vì nhân viên của bạn sẽ sử dụng những chiếc ghế này mỗi ngày, họ cần phải có một cái phù hợp với nhu cầu của họ, và có một diễn đàn để đưa ra những suy nghĩ đảm bảo mối quan tâm của họ sẽ được lắng nghe.

Phản hồi của nhân viên không phải xác định lựa chọn của bạn, nhưng nhận được một chút thông tin chi tiết về từng nhu cầu cá nhân có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

6. Ngồi trên ghế

Khi bạn đang xuống đến một vài chiếc ghế có vẻ như có lợi và sẽ đáp ứng nhu cầu của nhân viên của bạn, chọn một trong những có thể khó khăn. Tại thời điểm này, hãy kiểm tra các ghế nếu có thể. Trên thực tế ngồi trong chúng cho phép bạn trải nghiệm hỗ trợ thắt lưng và khả năng điều chỉnh và xem cách dễ dàng chỗ ngồi là để sử dụng. Dưới đây là một số điều cần tìm khi bạn kiểm tra ghế:

  • Bạn có thể điều chỉnh lại để bạn ngồi thẳng trên ghế với đầu gối cách mép vài inch.
  • Bàn chân của bạn được trồng trên mặt đất.
  • Đầu gối của bạn ở góc 90 độ.
  • Bạn có thể di chuyển cánh tay để được ở một độ cao thoải mái.
  • Việc điều chỉnh rất đơn giản.
  • Chỗ ngồi thoải mái.
  • Bạn có thể di chuyển dễ dàng.
  • Lưng của bạn cảm thấy được hỗ trợ.
  • Duy trì tư thế thích hợp khi ngồi thoải mái.


Với rất nhiều lựa chọn ghế văn phòng có sẵn, việc tìm kiếm một trong những quyền cho nhân viên của bạn có thể có vẻ giống như một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, những lời khuyên này có thể giúp bạn thu hẹp tìm kiếm của bạn và cuối cùng chọn chỗ ngồi công việc sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên của bạn.

Nhận xét