Quản lý văn phòng kiểm soát hỗn loạn

Vô tổ chức và lúng túng đang gây khó chịu nhưng chúng cũng chỉ đơn giản là xấu cho doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ về nó như một công thức nếu bạn thích: sự hỗn loạn tăng bằng lợi nhuận giảm. Câu trả lời? Quản lý văn phòng tốt. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng quản lý văn phòng tốt để kiểm soát sự hỗn loạn trong doanh nghiệp nhỏ của mình:


1. Thiết lập thói quen quản lý văn phòng và gắn bó với họ.

Các nhiệm vụ thường quy cần các thủ tục thông thường nếu bạn muốn tổ chức và giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Thiết lập các thủ tục để xử lý thủ tục giấy tờ và hệ thống văn phòng. Ví dụ, nếu có thể, mọi mảnh giấy đi vào văn phòng của bạn nên được xử lý một lần, hành động theo và nộp - không được xếp chồng lên nhau trên bàn làm việc. Tương tự như vậy, các giao tiếp kỹ thuật số như email phải được ưu tiên và hành động ngay lập tức nếu có thể hoặc được gắn cờ cho hành động trong tương lai.

Các hệ thống văn phòng, bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy chủ tệp, máy in đa chức năng và thiết bị di động, sẽ cần cả thủ tục quản trị và khẩn cấp. Khi hệ thống bị treo hoặc một thiết bị liên quan đến máy tính bị lỗi, mọi người trong văn phòng của bạn cần phải biết ai cần gọi và không làm gì (chẳng hạn như cố tự khắc phục sự cố). Tìm hiểu 3 bước để bảo vệ dữ liệu kinh doanh quan trọng của bạn .



2. Thiết lập trách nhiệm được phân định rõ ràng.

Quản lý văn phòng tốt tùy thuộc vào những người biết ai chịu trách nhiệm cho những gì - đó là những người chịu trách nhiệm hoàn thành công việc.

Điều gì sẽ xảy ra, ví dụ, nếu mua cho doanh nghiệp nhỏ của bạn đã được thực hiện bởi bất cứ ai bất cứ khi nào? Bạn sẽ có thể tìm thấy giấy máy in khi bạn cần nó? Đặt một người phụ trách đặt hàng tất cả các thiết bị và vật tư giải quyết vấn đề và giữ cho mọi thứ chạy trơn tru. Yêu cầu nhân viên gửi email cho người được chỉ định bất kỳ yêu cầu nào về nguồn cung cấp hoặc đăng danh sách viết tay ở một nơi dễ thấy nơi mọi người có thể thêm những gì họ cần.

Nó giống với quản trị hệ thống (máy tính). Bạn cần có một người chịu trách nhiệm về bảo mật hệ thống máy tính của bạn và theo dõi những thứ như tài khoản, mật khẩu và phần mềm. Sử dụng  các hệ thống dựa trên đám mây  cho các ứng dụng văn phòng,  phần mềm kế toán  và lưu trữ dữ liệu là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng bạn vẫn cần có một người đáng tin cậy được giao để thực hiện các tác vụ quản trị như thêm / xóa người dùng, gán quyền, v.v. 

3. Lưu giữ hồ sơ - và cập nhật hồ sơ kinh doanh của bạn.

Giữ hồ sơ âm thanh như phần dễ nhất của quản lý văn phòng tốt - cho đến khi bạn xem xét sự cần thiết phải giữ cho những bản ghi cả hai có thể truy cập và cập nhật. Nhưng quy tắc đầu tiên để trở thành người quản lý văn phòng tốt sẽ giúp bạn nắm bắt được điều này; cập nhật hồ sơ một thói quen văn phòng. Ví dụ: khi bạn có khách hàng hoặc khách hàng mới , bạn chỉ mất một chút thời gian để nhập anh ấy vào cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn. Sau đó, nó sẽ chỉ mất một hoặc hai giây để cập nhật hồ sơ sau khi bạn đã nói chuyện với anh ta trên điện thoại.



4. Đi bộ qua văn phòng của bạn và ngồi.

Văn phòng của bạn có phải là ví dụ về quản lý không gian hoặc quản lý không gian không?

Khi bạn đi bộ qua văn phòng, bạn có phải đi vòng quanh các chướng ngại vật hay có nguy cơ vấp ngã gì đó không?

Khi bạn ngồi xuống bàn làm việc, bạn có thực sự làm việc thoải mái ở đó không? Có phải những thứ được sắp xếp hợp lý sao cho những thứ mà bạn sẽ sử dụng nhiều nhất ở bàn gần nhất với bàn tay?

Có rất nhiều thứ crammed vào văn phòng ngày nay, từ máy in đứng thông qua tủ hồ sơ . Đối với quản lý văn phòng tốt, bạn cần phải chắc chắn rằng tất cả những thứ trong văn phòng được sắp xếp cho hiệu quả tối đa - và an toàn tối đa. Khái niệm cơ bản của thiết kế văn phòng nhỏ hoặc nhà cung cấp lời khuyên cho một cách an toàn đáp ứng nhu cầu điện, chiếu sáng và thông gió của không gian văn phòng của bạn .

5. Lên lịch cho công việc tẻ nhạt.

Thật dễ dàng để loại bỏ những thứ bạn không thích làm, và hầu hết mọi người kinh doanh không được hưởng các nhiệm vụ như gửi , vận chuyển và tiếp nhận, hoặc sổ sách kế toán - ngay cả những người quản lý văn phòng. Thật không may, một văn phòng, giống như một nhà bếp, sẽ không hoạt động tốt nếu không có công việc đang được thực hiện.

Nếu bạn là một  chủ doanh nghiệp nhỏ  , những người ở vị trí không thể chỉ định bất cứ điều gì bạn xem là công việc nhàm chán hoặc khó chịu cho người khác, hãy buộc bản thân phải làm việc đó thường xuyên bằng cách lên lịch thời gian mỗi tuần cho nó. Đi một buổi sáng hoặc buổi chiều, ví dụ, và dành nó làm cho  các cuộc gọi lạnh , trở về yêu cầu email không ưu tiên, làm cho thông tin đăng phương tiện truyền thông xã hội , bắt kịp trên  kế toán  hoặc cập nhật hồ sơ.

>>Xem thêm: https://chuyennoithatsaigon.blogspot.com/2018/07/thiet-ke-van-phong-cho-cho-ca-rieng-tu.html

Nhận xét