Lời khuyên tuyệt vời từ chuyên gia trong thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng rất quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn Paul Kelly, người đứng đầu tiếp thị cho Morgan Lovell, nói: "Một văn phòng được thiết kế tốt có thể tốn kém hơn một chút, nhưng rẻ hơn nhiều so với thiết kế kém. Một văn phòng không hoạt động lãng phí thời gian và gây thất vọng vì nó có thể cản trở các nhiệm vụ cơ bản", một chuyên gia thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu, xây dựng và tân trang với các văn phòng trên khắp Vương quốc Anh cho hay.

"Thiết kế văn phòng tốt giải quyết những vấn đề này, nhưng thiết kế văn phòng tuyệt vời đi thêm một bước nữa. Bằng cách mở ra các dòng giao tiếp mới, tạo cho nhân viên các môi trường khác nhau cho các nhiệm vụ khác nhau và làm cho họ vui mừng khi ở trong văn phòng, một thiết kế văn phòng tuyệt vời có thể tiếp thêm sinh lực lực cho người lao động. "

Các công ty nhỏ hơn và các công ty khởi nghiệp có thể không có ngân sách để tham khảo ý kiến từ các công ty thiết kế, vì vậy chúng tôi đã nói chuyện với ba chuyên gia hàng đầu để mang lại cho bạn năm mẹo cần thiết để tạo môi trường làm việc dễ chịu hơn và hiệu quả hơn.


1. Bạn không bao giờ có quá nhiều ánh sáng hoặc không gian

Edin Rudic, giám đốc sáng tạo của MKDA cho biết : “Các công nhân Mỹ dành khoảng 90% thời gian thức dậy trong nhà, nhiều người trong số họ ở các trạm làm việc trên máy tính cách xa cửa sổ gần nhất.Một công ty thiết kế nội thất có văn phòng tại thành phố New York và Stamford, CT. Thiếu ánh sáng tự nhiên có thể có tác động tiêu cực đến tâm trạng và năng suất, vì vậy cả nhân viên và chủ nhân của họ sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc tiếp xúc nhiều hơn.

Ánh sáng tự nhiên là một lợi ích đáng kể trong thiết kế văn phòng, nhưng nó phải là một trong những cân nhắc chính của bạn trong thiết kế và bố cục văn phòng. Như Kelly giải thích, nó có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

"Ánh sáng tự nhiên cung cấp phổ màu rộng hơn nhiều giúp chúng ta dễ dàng xem chi tiết và thực hiện các tác vụ cơ bản", ông nói. Ngoài ra, mắt của chúng tôi được thiết kế để làm việc với ánh sáng thay đổi của ánh sáng mặt trời, trái ngược với ánh sáng nhân tạo liên tục khắc nghiệt trong văn phòng. mệt mỏi và phàn nàn về sự đau đầu. "

Rudic có lời khuyên về cách bạn có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn ở nơi làm việc: "Để cải thiện lượng ánh sáng mặt trời tự nhiên trong văn phòng, tạo ra một môi trường mở bằng cách rách tường bên trong, sử dụng các bức tường kính cho văn phòng tư nhân và bàn làm việc thay vì máy trạm kỵ khí".

"Cung cấp cho nhân viên đủ không gian. Nó không chỉ quan trọng để cung cấp cho nhân viên bàn làm việc đủ lớn, nhưng bạn cũng phải xem xét 'không gian lưu thông'," ông nói. "Đây là không gian trong hành lang và giữa những chiếc bàn cho phép mọi người di chuyển tự do. Không có gì đáng lo ngại hơn là có ai đó va vào bạn mỗi khi họ đi ngang qua. Chỉ nghĩ về lần cuối bạn ngồi trên một chiếc máy bay trước mặt một đứa trẻ hiếu động. "

Tuy nhiên, bạn muốn thử và có được một sự cân bằng giữa đủ không gian và quản lý để nuôi dưỡng một "buzz" trong văn phòng của bạn.

"Tất nhiên bạn muốn cung cấp cho mọi người một nơi yên tĩnh để làm việc, nhưng bạn cũng muốn tạo ra một bầu không khí năng động và vui vẻ, nơi mọi người có thể tương tác và nảy sinh ý tưởng với nhau", Kelly nói. "Mở kế hoạch làm việc theo nghĩa đen và nghĩa bóng hạ thấp bức tường giữa con người. Bàn ghế, đưa người đến với nhau và giúp tạo ra sự tương tác nhóm mà bạn có thể."


2. Tạo không gian thoát ra

Không gian nghỉ ngơi không chỉ ở đâu đó mà nhân viên của bạn có thể ăn trưa, chúng cung cấp một nơi quan trọng cách xa bàn làm việc, có thể hỗ trợ sự sáng tạo. "Tạo không giancho những cuộc trò chuyện không chính thức hoặc chỉ là một sự thay đổi của cảnh quan. Những không gian này làm giảm các rào cản đối với giao tiếp và khuyến khích sự tự phát trong văn phòng", Kelly nói.

Kiểm tra thực tế kinh doanh

Khám phá nghiên cứu được phát triển bởi Economist Intelligence Unit và được trình bày bởi American Express. Rudic đồng ý. "Bạn muốn chỉ định các cuộc họp hoặc khu vực phòng họp bình thường trong văn phòng của bạn cho nhân viên không chỉ để thư giãn mà còn để trao đổi ý nghĩ. Ý tưởng tuyệt vời đến từ những không gian giản dị đầy cảm hứng", ông nói.


3. Giữ mọi thứ gọn gàng

"Khi nói đến các văn phòng nhỏ, điều quan trọng hơn là phải đảm bảo mọi thứ hoạt động cùng nhau. Trong một văn phòng lớn, khách hàng không bao giờ có thể nhìn thấy khu vực làm việc, bởi vì có một không gian" đằng sau hậu trường ", nhưng không có Isabelle Glinka, hiệu trưởng của  LUX Design cho biết:, một công ty thiết kế nội thất boutique ở Toronto, Canada.

Điều quan trọng là giữ cho nơi làm việc của bạn không bị lộn xộn, có tổ chức và ngăn nắp. Kelly chia sẻ một số thủ thuật được sử dụng tại các văn phòng của Morgan Lovell.

Thật là tuyệt vời khi một văn phòng gọn gàng có thể biến thành khu vực bão. Một trong những kẻ phạm tội tồi tệ nhất là thức ăn ở bàn làm việc tại Morgan Lovell, chúng tôi có chính sách 'không ăn ở bàn làm việc' để giữ rác đúng chổ. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cấm thùng rác ở bàn làm việc để tránh những đống rác không thể tránh khỏi ở các máy trạm. Nó cũng khuyến khích tái chế, "Kelly nói.

4. Đầu tư vào đồ nội thất

Các công ty có tiền mặt có thể bị cám dỗ để tiết kiệm tiền cho đồ nội thất ngân sách, nhưng về lâu dài, bạn không tiết kiệm được gì.

"Chi tiêu thêm $ 200 cho mỗi chiếc ghế nhiệm vụ để tiết kiệm hàng ngàn đô la trong thời gian dài", Rudic khuyên. "Nó có thể là một đối tượng tương đối nhỏ, nhưng người lao động dành phần lớn thời gian làm việc của họ ngồi trong một chiếc ghế văn phòng. Chỉ khi họ bắt đầu bị ảnh hưởng nặng nề của một chiếc ghế không thoải mái. đau lưng thấp và khó chịu, họ bắt đầu chú ý đến nơi và cách họ đang ngồi. "

Kelly đồng tình. Một chiếc ghế giá rẻ có thể gây đau lưng, góp phần gây ra khiếu nại và vắng mặt. Đầu tư một cánh tay theo dõi di chuyển tốt để đặt màn hình ở tầm mắt để giảm đau cổ. Một chiếc bàn tốt sẽ có hệ thống để loại bỏ những khó chịu dưới chân. ". Bạn có thể xem bài viết Những mẫu ghế văn phòng ưa chuận nhất hiện nay đề chọn cho mình một mẫu ghế phù hợp nhất nhé.

Kelly cũng có lời khuyên tốt về cơ sở hạ tầng CNTT của bạn. "Sử dụng công nghệ để làm việc trong văn phòng dễ dàng hơn. Kết nối không dây trong văn phòng cho phép nhân viên làm việc ở bất cứ đâu, tạo cho họ một cách tuyệt vời để thay đổi cảnh quan của họ. Cuộc họp Impromptu dễ dàng hơn khi bạn mang theo máy tính xách tay."

Nhận xét